Monday, November 11, 2013

เควสลับในเกม Hay Day


ในเกม Hay Day นั้นเล่นธรรมดาก็จะเหมือนเกมทำไร่ทำสวน แต่จริงๆแล้วทาง Supercell ได้ใส่เควสเนื้อเรื่องไว้ด้วย ซึ่งจะต้องทำติดต่อกันไปเรื่อยๆจนสุดท้ายจะทำให้เราสามารถสร้าง Auto Fertilizer ที่เมื่อสร้างไว้แล้วจะทำให้ผักทุกอย่างในฟาร์มเราใช้เวลาน้อยลง 15% ครับ (สร้างได้ 1 เครื่อง) สาเหตุที่ผู้เล่นส่วนมากไม่เจอเควสเหล่านี้ก็เพราะว่าเควสแรกที่เป็นตัวเริ่มต้นนั้น ต้องรับก่อนที่จะเกินเลเวล 4 นั่นเอง หากเลยไปแล้วจะไม่สามารถเริ่มดำเนินเควสได้ สำหรับคนที่พลาดแล้วไม่ต้องเสียใจไปครับ ท้าย Entry จะมีบอกวิธีสำหรับคนที่เลเวลเกินไปแล้ว


เด็กหญิงที่ริมลำธาร Lv.1~4
ให้เข้ามาเล่นเกมตอนกลางคืน เมื่อไปดูที่ริมบ่อน้ำจะเจอเด็กผู้หญิงแอบอยู่หลังต้นไม้ซักต้นถ้าโชคดี ถ้าเห็นแล้วให้รีบแตะให้โดน จะเริ่มบทสนทนาแล้วได้รู้ว่าเธอเป็นลูกเจ้าของฟาร์มข้างๆที่หนีออกจากบ้านมา เมื่อสนทนามาถึงช่วงสุดท้ายจะมีตัวเลือกสองข้อ

- You must go back home!
- Why don't you stay at my house for the time being?

ตรงนี้สำคัญมากๆ ต้องเลือกตัวเลือกที่สอง มิฉะนั้นหลังจากจบเควสนี้จะไม่มีเควสอื่นตามมาอีกเลย เพียงแต่ว่าจะได้เงิน 4000 จากเจ้าของฟาร์มซึ่งเป็นพ่อของลูกสาวคนนี้เท่านั้น ซึ่งไม่คุ้มค่ากับการพลาดเควสอื่นๆไป

ของรางวัล : เงิน 4000 (ถ้าตอบข้อแรก) / ไม่ได้อะไร (ถ้าตอบข้อสอง)

<เควสต่อไปนี้จะปรากฏมาให้ทำในช่วงเลเวลที่บอกไว้เท่านั้น และต้องผ่านเควสเด็กหญิงที่ริมลำธารมาแล้วก่อนด้วย>

ผืนดินที่ตกทอด Lv.10~23
ให้ถางต้นไม้เป็นบริเวณกว้างกว่า 3x3 ช่องไว้แต่ห้ามสร้างอะไรลงไปเด็ดขาด ให้ปล่อยไว้แบบนั้นตามเวลาจริง 2 วันจะเห็น Greg มายืนอยู่ตรงนั้น ให้ลองคุยด้วยดูจะพบว่า Greg นำดินซึ่งตกทอดมาจากทวดของเราให้ ซึ่งเป็นมรดกที่ทวดทิ้งไว้ให้เรา จากนั้นเกมจะให้สร้างที่ดินนี้ซึ่งขนาด 3x3 ช่องที่ดิน ตอนนี้เราจะไปสร้างไว้ตรงไหนก็ได้ เพราะสามารถย้ายไปมาได้เหมือนสิ่งปลูกสร้างทั่วไป แต่ไม่สามารถขายหรือเก็บได้ และจะพบว่าปลูกผักอื่นไม่ได้เลยนอกจาก Wheat

Ancestor's Field

สูตรอาหารไก่โบราณ Lv.20~30
เราต้องเก็บเกี่ยว Wheat จากที่ดินในเควสก่อนหน้านี้ให้ได้ 740 ครั้งก่อนซึ่งอาจยากหน่อยเพราะได้แค่ทีละ 9 จากนั้นเมื่อปลูก Wheat ครั้งต่อไป เมื่อเก็บเกี่ยวจะพบว่าได้ Wheat สีน้ำตาลแดงที่ชื่อว่า Ancient Wheat มาแทน จากนั้น Greg จะเดินมาคุยกับเราว่าผืนดินที่ตกทอดนี้มีความลับอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ แต่เขาเองก็ไม่รู้เหมือนกัน

Ancient Wheat

สิ่งที่เราต้องทำคือลองกดที่เครื่องทำอาหารสัตว์ดูจะพบว่ามีเมนูอาหารไก่อีกอันขึ้นมา ซึ่งใช้ Ancient Wheat 20 อันกับ Corn 5 อันต่ออาหาร 1 ถุง ให้ทำออกมาแล้วนำไปเลี้ยงไก่ดู เมื่อให้ไก่แล้ว Greg จะเดินมาแสดงความยินดีที่เราค้นพบความลับของผืนดินนี้ พร้อมกับอธิบายว่าไก่ที่กินอาหารนี้จะหิวช้าลงนั่นเอง

ของรางวัล : สามารถทำอาหารไก่แบบขั้นสูงได้

ผู้เสียสละ Lv.20~40
หลังจากผ่านเควสอาหารไก่เรียบร้อยแล้ว ให้พยายามปลูกผักไว้เยอะๆก่อนออกจากเกม ทุกครั้งที่เข้าเกมมาจะมีโอกาส 3% ที่จะเห็นฉาก Cutscene ของเควสนี้

จะเห็นว่ามีหมาป่าบุกเข้ามาขโมยพืชผักที่เราปลูกไว้ ไก่ตัวที่เราให้อาหารไก่ขั้นสูงในเควสก่อนหน้าจะออกมาปกป้องฟาร์มของเรา มันไล่หมาป่าทั้งฝูงได้สำเร็จ แต่ก็ต้องแลกไปด้วยชีวิตของมัน จากนั้นเกมจะให้สร้างสิ่งปลูกสร้างซึ่งก็คือหลุมศพของไก่ตัวนี้ ต้องเลือกที่ตั้งดีๆเพราะไม่สามารถย้ายไปที่อื่นหรือเก็บไว้ได้เลย และจะเห็นว่าเราไม่สามารถซื้อไก่มาแทนที่ไก่ตัวนั้นในเล้าได้

ของรางวัล : ของประดับสวน สุสานไก่ผู้กล้าหาญ (Brave Chicken)

ดอกมะลิสีทอง Lv.30~46
ทุกวันพุธ เด็กหญิงที่เราเคยชวนมาพักอาศัยในเควสแรกจะออกมายืนที่หน้าหลุมศพที่ได้จากเควสก่อนหน้า ให้ลองแตะเพื่อคุยกับเธอดู เธอจะบอกว่าป่านนี้พ่อของเธอคงจะคิดถึงเธอแน่เลย เหมือนกับที่ไก่ตัวอื่นๆในเล้าก็คิดถึงเจ้าไก่ผู้กล้าหาญตัวนี้ เราจะปลอบเธอ และบอกเธอว่าจะช่วยพาไปคุยกับพ่อของเธอให้ เราจะถามเธอว่าทำไมเธอถึงหนีออกจากบ้าน ซึ่งเธอไม่ตอบอะไร

จากนั้นเธอจะให้ดอกมะลิสีทองแก่เรา ซึ่งเป็นดอกไม้ที่หายากมาก แทนคำขอบคุณที่เราอยู่คุยด้วยนั่นเอง

ของรางวัล : ดอกมะลิสีทอง (The Golden Jasmine)

เรือค้าอาวุธเถื่อน Lv.30~50




ให้เราทำภารกิจส่งของขึ้นเรือติดต่อกันทุกวันเป็นเวลา 15 วัน (ครึ่งเดือน) ในวันที่ 16 จะเห็นเรือที่ไม่ใช่เรือค้าขายแล่นผ่านมาทางท่าเรือของเรา

เรากับเด็กผู้หญิงจะออกมาดู พบว่าเป็นเรือค้าอาวุธผิดกฏหมาย แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้นคือ พ่อของเธออยู่บนเรือลำนั้น เรือลำนั้นแล่นผ่านไปและดูเหมือนว่าพ่อของเธอจะไม่ทันสังเกตเห็นเธอ

เรากับเธอตกลงกันว่าจะตามไป ในตอนนั้นเองเรือส่งสินค้าจะเข้ามาเทียบท่าพอดี เราจึงคิดแผนว่าจะขอความช่วยเหลือจากเรือลำนี้เพื่อตามเรือขนส่งอาวุธผิดกฏหมายไป แต่เจ้าของเรือมีข้อแม้คือต้องหาของที่เขาอยากได้มาให้ครบก่อน ตรงนี้เราต้องรีบหาของที่ต้องใช้ทั้งหมดภายใน 15 นาที ซึ่งของทีืต้องการจะไม่เหมือนกันในแต่ละผู้เล่น แต่จะมีแต่ของที่ใช้เวลาผลิตนานทั้งสิ้น ดังนั้นการไปซื้อมาหรือเตรียมของจากผู้เล่นอื่นจะดีที่สุด หากไม่ทันเวลาจะทำเควสนี้ไม่สำเร็จ แต่ไม่ต้องตกใจไปเพราะสามารถเริ่มเควสใหม่ได้โดยการส่งของ 15 วันติดต่อกันเช่นเดิม

ถ้าทำเควสสำเร็จเราจะได้ชมฉาก Cutscene ที่เราจะร่วมมือกับเรือส่งสินค้าเพื่อชิงตัวพ่อกลับมาได้ จากนั้นเราจะได้รู้ความจริงว่า เด็กผู้หญิงหนีออกจากบ้านเพราะเธอไม่อยากรับช่วงต่อในการทำฟาร์มจากพ่อของเธอ แต่เธออยากเป็นแฟชั่นดีไซน์เนอร์มากกว่านั่นเอง จากนั้นเด็กหญิงคนนี้ก็จะกลับบ้านไปกับพ่อของเธอ

ความฝันของเธอ Lv.45~60

ให้เราเก็บ Wool (จากแกะ) ไว้มากกว่า 1600 อันในโรงเก็บของของเราทิ้งไว้ (อัพเกรดให้เก็บได้พอ ถ้าที่ไม่พอ) หากครบแล้วมาดูวันถัดไปจะเห็นเด็กผู้หญิงมายืนอยู่ที่โรงเก็บของของเรา ลองแตะเพื่อคุยด้วยดูจะพบว่าเธออยากลองเอาขนแกะเหล่านี้ไปทอเป็นชุดในฝันของเธอดู เพื่อที่จะให้พ่อของเธอเห็นถึงความตั้งใจที่จะเป็นแฟชั่นดีไซน์เนอร์

Hand-Made Sweater


เมื่อเวลาผ่านไป 2 สัปดาห์ เธอจะกลับมาพร้อมกับ Hand-Made Sweater ซึ่งเธอเอามาอวดเราก่อนที่จะนำไปโชว์ให้พ่อของเธอดู เธอจะตอบแทนเราด้วย Diamond จำนวน 15 เม็ด

ของรางวัล :  Diamond 15 เม็ด

Diamond 15 เม็ด

แฟชั่นดีไซน์เนอร์ Lv.65

เควสนี้เราไม่ต้องทำอะไรเลย แต่ยากตรงที่เราต้องไปถึงเลเวล 65 ให้ได้นั่นเอง พ่อของเธอจะมาบอกว่าตอนนี้ได้ส่งเธอไปเรียนแฟชั่นดีไซน์เรียบร้อยแล้ว เขาจึงขอบคุณเรา และตอบแทนโดยการให้ Auto Fertilizer นั่นเอง ซึ่งจะสร้างได้เพียงเครื่องเดียวและทำให้พีชผักทั้งหมดของเราใช้เวลาน้อยลง 15%

ของรางวัล :  Auto Fertilizer 1 เครื่อง



ความจริงวันนี้ Lv. 98

ความจริงวันนี้ก็คือ ถ้าเควสที่ว่ามาทั้งหมดมีจริงก็เหี้ยแล้ว

10 comments: