Sunday, November 8, 2015

BMS of Fighters Ultimate 2015 - Daikessen - สงครามเลือดสาดดดด (จริงๆ)

จาก : http://5argon.blogspot.jp/2015/09/blog-post.html

ได้มาพิมพ์แล้ววว! สุดท้ายหลังเลิกงานก็ไม่ได้ว่างจริงๆซะทีเพราะแลปไล่ฟัด.. จริงๆตอนนี้ก็ไล่ฟัดอยู่แต่ถ้าไม่ตัดสินใจมาพิมพ์ซะทีเดี๋ยวมันจะลืมไปหมดซะก่อนนะ เริ่มเปิดมือถือย้อนวัน เปิดโซเชียลย้อนเวลาเรียกความจำซะหน่อย

(ความยาวของ blog นี้ คือยาว! เขียนแบบไม่แคร์สื่อ)

ตอนนี้ 8 พฤศจิกายน... เดือนนี้กับอีกเดือนก็จะหมดปีแล้ว!!? 

รู้สึกเหมือนเป็นปีที่เวลาเร็วที่สุดในชีวิต อะไรเนี่ย ทำไมช่วง มกรา-มิถุนา เหมือนความทรงจำหายไป คิดไม่ออกว่ามันหายไปไหน รู้สึกตัวอีกทีก็มากลางๆปีแล้ว รู้สึกเหมือน Comiket ฤดูหนาวที่ไปครั้งที่แล้ว เป็นเมื่อไม่นานมานี้เองอะ นี่จะวนมาอีกรอบแล้วเหรอเนี่ย...

Exargon ~ the chain of fate ~

จุดเริ่มต้นของโชคชะตาหลายๆอย่าง ใครจะไปรู้ว่าเหตุการณ์ในเดือนต่อๆมาจะออกมาเป็นแบบนี้  ต้องพูดว่าครึ่งปี! เลยด้วยซ้ำ เป็นปีแรกในชีวิตเลยมั้งที่ครึ่งปีแรกมาสร้างเหตุการณ์ที่ไม่ได้คิดมาก่อนในครึ่งหลังขึ้นมาใหม่หมด!

[ย้อนกลับไปปีที่แล้วตอนยังอยู่ไทย]



67w คือย้อนไปวันไหนไม่รู้ขี้เกียจนับ 555 แต่มีตอนนึงหลังจากที่เจอ encX ตัวจริงเสียงจริงที่สำนักงาน Sinoze/Thapster แล้วก็มีตอนนึงมั้งที่คุยๆกันว่ามาลองทำเพลงด้วยกันมั้ย ท่าจะเท่! ศิลปินไทยสายมิวสิคเกมมีก็น้อยนิด มาเจอกันก็โชคดีแค่ไหนละเพราะงั้นมาคอลแลบกัน

เวลาผ่านไปไวสุดๆ ใกล้จะได้ถึงวันไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่น รู้ตัวว่าโอกาสอาจจะหายไปตลอดกาลแล้วก็เลยเมสเซจไปชวนว่ามาเริ่มเหอะ... แล้วจากนั้นก็งงว่าทำเพลงด้วยกันนี่มันต้องยังไง ไม่เคยทำมาก่อน 555

Solution ก็คือไป...  สตาร์บัค ใช้ MBA ของ encX กับพก Midi Keyboard ไปจากบ้าน ก็เลยออกมาเป็นภาพที่เห็น 5555 ชิคที่สุด

ก่อนไปที่ร้าน คิดไว้แล้วว่าต้องไปนั่งนิ่งๆแล้วเกิดคำถามว่า "เริ่มยังไงดีฟระะะ" เพราะเจอบ่อยตอนเริ่มเพลงใหม่เวลาทำคนเดียว ครั้งนี้เลยมีแผนใหม่ ร่างไปก่อนแล้ว 8 ท่อน!! คือเสียง มงๆๆๆๆ ตอน Intro ตอนแรกนั่นแหละ (https://soundcloud.com/5argon/encx-exargon) แต่ยังไม่มีเปียโน คือตอนนั้นไม่ได้คิดด้วยว่าจะมีเนื้อร้อง แต่มงๆๆๆนี่ก็ทำให้ encX ต่อท่อนเบสสุดตรีนหลัง Intro ได้ กลับจากร้านเราก็ได้ท่อนดรอปที่มีรูปร่าง เบาใจไปเยอะเลย

เวลาผ่านไปอีกเดือนมั้ง มีวันนึงที่ตัดสินใจอีกทีว่ามาทำต่อให้เสร็จเหอะจะไปแล้วว ก็เลยชวนมาที่ห้องซะเลย เป็นการทำเพลงกับคนอื่นครั้งที่สอง! และแล้วมันก็.. เกือบเสร็จ เย้ ไม่ทัน 555

ไปคุ้ย Lightroom มาเพราะนึกได้ว่าเคยถ่ายรูปขำๆไว้.. เห็นวันที่ มันคือ 2014-09-26 นั่นเอง ไม่ได้ไปบอกว่าจะเอาภาพมาลง หัวหายสไตล์ญี่ปุ่นละกัน 55 (คนญี่ปุ่นจะเอาภาพไอคอนทวิตเตอร์มาทับหัวเวลาเอาภาพที่มีตัวเองติดมาลงในทวิตเตอร์)




หลังจากนั้นก่อนจะบินมาญี่ปุ่นก็เกิดไอเดียว่าไหนๆก็ทำเพลงละอยากลองใส่เนื้อร้องดู! แต่แต่งเนื้อคงไม่ทันไม่เคยทำด้วย ก็เลยใส่แค่ช่วง intro ดีกว่า ก็เลยรีบทำเนื้อไปให้เพื่อนมหาลัยร้องให้ ทำไปสองภาษาเผื่อจะได้มีตัวเลือกเยอะๆเวลาทำต่อตอนอยู่ญี่ปุ่นแล้ว

ไปคุ้ย SoundCloud มาพบว่ามันยังอยู่แฮะ คือเป็น sample ที่ส่งไปให้เจ้าของเสียงฟังให้ดูว่าออกมาเป็นไง เจ้าตัวบอกว่าแหม่งๆ 555 แต่ไม่ได้ ห้ามแก้ ไม่ทันแล้ว 55


ลิ้งค์นั้นเป็น private ไม่เคยปล่อยที่ไหนมาก่อน โชคดีที่ยังไม่ได้ลบนะ และแล้วก็บินไปญี่ปุ่นไปเรียนโทละฟิ้วว...

[ปี 2015]

ต้นปีนี้ นึกได้แล้วว่าหายไปไหน หลังจากกลับจาก Comiket ช่วงปีใหม่ (เจอ sta ด้วยโอ้วว) ก็กลับมาปั่นนรกเพลงที่ส่งประกวด Rayark Artist Collaboration นั่นเอง ทำตั้งสามเพลง เละไม่เป็นท่าสุดท้ายก็ไถๆออกมาเสร็จได้เพลงเดียว 55 หายไปสองเดือน แล้วอีกประมาณสามเดือนคือไรหว่าคิดไม่ออก เรียนกับทำแลปมั้ง


สุดท้ายก็ส่งไปแล้ว.. พอทำเสร็จแล้วไปเทียบกับเพลงที่มีในเครื่องแล้วแบบแมร่ง.. เหมือนโดน Tsukasa เอาตีนยันหน้าแล้วบอกว่ามึ...
Posted by 5argon on Sunday, February 1, 2015


กำ ไปคุ้ย FB มาเพิ่งเห็นว่าเดือน 4 กลับไทยนี่หว่า ตอนนี้มีเพื่อนคู่ใจคนใหม่น้องมะลิซ้อน V2 หรืออีกชื่อหนึ่งน้องแตกใบอ่อนเป็นมะลิลานั่นเอง (Macbook Pro)

นั่งทำโปรเจคที่เคย collab กะ encX ทิ้งไว้ (ดองเค็มตั้งแต่ 7 เดือนที่แล้ว ฮา) ให้เสร็จซะที แต่เป็นโรคไม่เสร็จไม่เลิก เหมื...
Posted by 5argon on Wednesday, April 29, 2015


[??/05/2015]

โซ่แห่งโชคชะตาเริ่มเกิดขึ้นมาในตอนนี้เมื่อได้ข่าวว่า Thapster จะจัดแข่งครั้งแรกแล้วได้ไอเดียพิสดารว่าเอาเพลงที่ยังไม่เสร็จนั่นมาทำต่อให้เสร็จซะทีแล้วเอาไปเซอร์ไพรส์ในงานแข่ง เลยเมสเซจไปบอกเพื่อนๆ Thapster... แล้วกรุ๊ปแชทนี่ก็เกิดขึ้น

ตอนนี้เพลงมันยังไม่มีชื่อ... ชื่อ temp เหี้ยมาก 555




แต่ใครจะไปรู้ว่าที่พิมพ์เล่นๆนี่



มันจะกลายเป็นทีมในอนาคตจริงๆ


และเหตุการณ์ครั้งนี้ ปูพื้นไปสู่สนามรบที่ชื่อว่า "Mumeisen 12" ครับ


ซึ่งจะมาในตอนต่อไป ตอนนี้เรื่อง Exargon ก็ถือได้ว่าเป็นทีมสไตล์ doujinshi เล็กๆในไทยทีมแรกเลยก็ว่าได้ เราทำเพลงกับ encX แล้วก็ทำฉากหลัง ส่วนไทกับบีทำโน้ต บีทำ Skin ของเพลงนี้ด้วย ถ้ามอง Thapster เป็น BMS เล็กๆก็เหมือนเป็นทีมแรกเลยครับ

ตอนแรกทำไปแบบนี้


แล้วก็ได้บีทำต่อออกมาดูดีโคตรๆ!!



กับน้อง Exargon ที่วาดชุ่ยๆแค่ 2 ชม แล้วทำทุกวิถีทางให้ไม่ต้องลงสี




...ใครจะไปรู้ว่าในภายหลังมันจะกลายเป็น MV!!! แรกในชีวิตตามความฝันที่อยากทำมานาน!

(มองดูหัวข้อเป็นเรื่อง BOFU แล้วตกใจว่าเมื่อไหร่จะถึงปัจจุบัน 555) เอาเป็นว่า Exargon ก็เสร็จไปได้ด้วยดี ด้วยบทสรุปที่อ่านได้ที่นี่ครับ


ณ งาน Thapster Challenge #2 ที่ Thailand Mobile Expo 2015 ศูนย์สิริกิติ์ ห้อง Ballroom ตอนนี้ คงใกล้จะถึงเวลาแล้วสำหรับเ...
Posted by 5argon on Saturday, May 9, 2015

ซึ่งหลังจากปิดงาน Thapster เรียบร้อย ก็มีบทสนทนาเปลี่ยนอนาคต (อีกอัน)



ซึ่งปูพื้นไปที่งาน BOFU 2015 (มันคือชื่อ blog post นี้ 555) ในอนาคตแต่ก่อนอื่น งาน BMS แรกของคนหน้าใหม่ Mumeisen 12 ก็เริ่มขึ้นก่อน

Mumeisen 12 (無名戦12) 

จากที่เกริ่นๆกันไว้ตอนทำ Exargon หลังจากจบช่วงทำให้ Thapster ก็ได้มาทำ BMS แข่งครั้งแรกกันจริงๆซะทีครับ!

ไทเป็นคนทำโน้ต ส่วนถ้าพูดถึง BMS แล้ว Exargon ยังขาดอะไร ขาด MV นั่นเองดังนั้นเราก็ได้แบ่งหน้าที่กันสองคนเป็นที่เรียบร้อย


[??/06/2015]

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก (ตอนแรกไม่คิดว่าจะโดน deadline ไล่ขนาดนี้) MV ก็ได้เสร็จสิ้นซะที จากภาพนิ่งๆใน Thapster มันออกมาเป็น 3D!! ได้เคาะสกิล Blender ตั้งแต่สมัยเรียน ปี 3 ด้วยเลย





ซึ่งไปอ่านบทสรุปได้ที่นี่เลยครับ


ปล่อยวิดิโอประกอบเพลงอันแรกในชีวิตครับบบ : Dhttps://www.youtube.com/watch?v=Ccw_5c1apaoย้อนกลับไป 6 ปีที่แล้วตอนสอบเข...
Posted by 5argon on Sunday, June 7, 2015



จากงานนี้เพลงที่ชอบที่สุดคือ Lucid Quartz ของคุณ Re:gats&


ฟังฟินๆได้ที่ https://soundcloud.com/re-gats/lucid-quartz เลยครับ
เพลงนี้เป็นเพลงแรกในชีวิตที่เล่นใน Lunatic Rave 2 ด้วยครับ

ใครจะไปรู้เล่า (อีกแล้ว) ว่าเหตุการณ์นี้จะนำไปสู่การร่วมทีมข้ามประเทศในกิจกรรมต่อไป! 

Mumeisen 12 ถือเป็นประตูแรกสู่สังคมญี่ปุ่น... ด้วย Twitter! หลังจากที่ลงข้อมูลในเพจแข่งก็สมัคร Twitter ญี่ปุ่นไว้เล่นๆเพราะเห็นใครๆก็ลงไว้กัน ถ้าใช้ของไทยคงจะไม่กล้าแอดมา


ปรากฎว่าแอดกันมาเต็มเลยครับ!! ตอนนี้เองที่ได้เพื่อน active มาจนถึงทุกวันนี้ ด้วยความที่เป็นงานสำหรับคนหน้าใหม่ คนที่รู้จักกันในงานนี้ รู้สึกว่ามีอะไรบางอย่าง sync กันได้แม้จะไม่ค่อยได้พิมพ์คุยก็ตาม (ญี่ปุ่นไม่แน่นครับ)





Feedback ของไฟล์ ทำเอาซึ้งใจมากครับ ;____; คุณ Takeshita วาดภาพให้ด้วยครับ ;____;


คุณ 69 de 74 นั่งพิมพ์เนื้อร้องให้ด้วย 555555555


มีเนื้อร้องเพลง Q ที่เป็นอีกเพลงที่ชอบมาก 5555 รู้สึกเพลงนี้จะกลายเป็น meme วงในใน twitter มาอีกซักพักเลย 5555555555



ส่วน post นี้คือบรรยากาศตอนปิดงานกันใน Twitter ครับ

เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา งาน BMS "Mumei 12" ได้จบลงแล้วครับ เพลง Exargon ได้ที่ 7 ไปด้วยคะแนน 296 คะแนนครับบบ...
Posted by 5argon on Sunday, June 28, 2015

ปิดโปรเจค... แต่สงครามยังไม่จบเพราะจำได้ไหมเป้าหมายที่แท้จริงที่ลงงาน Mumei12 ที่คุยกันตั้งแต่ตอน Exargon/Thapster เสร็จคือเราจะไป BoF กัน! ดังนั้นต้องกำเนิดทีมใหม่!?


โดยครั้งนี้ไทก็จะแต่งเพลงด้วยครับ

ปล. เสียตังให้ Rainbow Controller แล้วเกือบ 30000 เยน.. เป็น 30000 ที่คุ้มมากครับนอกจากจะสนุกแล้วยังได้เรียนภาษาญี่ปุ่น (??) จากการเล่นให้คะแนนในงานถัดไป 55




BMS of Fighters Ultimate 2015 - Daikessen - สงครามเลือดสาดดดด (จริงๆ)

ทีมต้องมี 3 เพลงดังนั้นจึงถึงเวลาที่จะไปหาคนเพิ่ม.. เลยไปโพสต์ในกรุ๊ป Music Gamer Thailand

...ซึ่งเราจะไม่พิมพ์แต่เราจะไล่ให้ไปอ่าน blog ของสมาชิกทีมอีกคนแทน 5555

และแล้ว


ชื่อทีม!


และสมาชิก!!


ก็ถือกำเนิดขึ้น เฮ.. คนในทีมไม่ได้ไปถาม permission มาเพราะงั้นกลายเป็น mosaic ไปก็แล้วกัน พิมพ์มาตั้งแต่ 11 โมงเช้าตอนนี้บ่าย 3 ครึ่งละไว้ต่อวันหลัง 55

[June 30]

ตอนนี้เริ่มร่างเพลงแล้ว แต่ก็ต้องพบกับเรื่องน่าเศร้าคือ pedal ของคีย์บอร์ดที่มีประวัติยาวนานได้พังจนได้ เลยได้ซื้ออันใหม่มา เวลาใส่เสียงเปียโนแล้วไม่มีเหยียบนี่มันแห๊งแห้งแหละ


<หาเรื่องใส่ตัว #1> พอดีในทวิตเตอร์ในกลุ่มคนที่ลุย Mumeisen 12 มาด้วยกันมีการจัด Remix ทำ compilation ขึ้นมา ก็เลยเกิดไอเดียประหลาดว่าจะเอา 2 เพลงที่ชอบมารวมกันเป็นเพลงใหม่ดู เลยไปขอเขามา...



[July 2]

วันนี้ Cytus Chapter Million ออก.. เหมือนจะไม่เกี่ยว แต่ชอบเพลงของชุดนี้มากพอเล่นแล้วรู้สึกว่าต้องแต่งเพลงให้เก่งขึ้นซะที

และก็ได้ร่างเพลงออกมา แต่ว่าเป็นแบบโบ๋ๆ อย่างน้อยการโบ๋ตรงกลางนี่มันสร้างกำลังใจมากนะ ถ้าโบ๋ซ้ายหรือขวานี่มันจะยากมากว่าต่อไปจะเป็นไงต่อ (ว่ากันว่า จะสร้างสะพาน ก็ต้องรู้ว่าสองข้างเป็นยังไงครับ)


สังเกตุว่าตรงมุมบนซ้ายเขียนว่า Maid Battle No.417... คือตอนแรกกะจะแบบว่าเป็นงานต่อสู้ประจำปีของเมดทั่วประเทศ ครั้งนี้ครั้งที่ 417 แล้ว 5555

ตรงท้ายมี midi dummy ที่เขียนว่า guitar here plz เพราะธีมของเพลงนี้ตั้งใจไว้ว่าจะล้อ OP การ์ตูนญี่ปุ่น ตอนจบมันต้องมีกีตาร์โซโล่ ตึ้อๆๆๆๆดือๆๆ... แต่ลืมนึกไปว่าเล่นกีตาร์ไม่เป็นส่วนแบบกดคีบอร์ดเอาก็กากเกิน 555

มีลงพรีวิว Intro ไว้ใน Twitter ซึ่งไม่ได้ฟังเหมือนผลล่าสุดตอนนี้เลยซักนิด - -

ตอนนี้สมาชิกอีกคนน Yuusaki ก็มีตัวอย่างมาให้ดูเหมือนกัน เหย็ดเป็ดมันส์มาก เมโลดี้ยังคงความซาบซึ้งเหมือนเคยตั้งแต่ตอนฟอลโลวใหม่ๆ

[July 6]

เนื่องจากเพลงมีคร่าวๆแล้ว ไม่น่าจะเปลี่ยนไปจากตอนนี้มากเท่าไหร่วันนี้ลองส่งภาพที่คิดไว้ในหัวไปให้ Kikansha ฝ่าย Illustration ของเพลงผมครับ



....มันคืออะไรฟระ 55 คือกะไว้ว่างาน Maid Battle นี่สู้ในโคลอสเซียมแล้วมีเมดมาตีกันเต็มเลย ส่วนครั้งที่ 417 นี่มันสำคัญตรงที่.. อะไรซักอย่างที่ลืมไปละ


[July 10]


วันนี้ในที่สุดก็สมัครทีมอย่างเป็นทางการแล้วครับ! ต่อมาได้ CSS เทพจากไททำให้เพจกลายเป็นแบบนี้ http://manbow.nothing.sh/event/page/bofu2015/teamlist15/kprof.cgi?idx=111 ทำภาพ dummy ไว้เป็นแบนเนอร์.. แต่สุดท้ายกลายเป็นของจริง - -


กับมีไอคอนที่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ใช้ After Effects ทำวิดิโอขนาด 32x32 555


มีความลับจะบอกคือโน้ตที่เห็นในไอคอนคือเพลง Exargon ครับ (ถ้าใครเล่น Hyper แล้วคงจะรู้จากไอ้ตรงสแครชรัวๆนั่น 555)

แต่อันที่จริงแล้วก่อนจะสมัครทีมตัวเองนี่ <หาเรื่องใส่ตัว #2> ผมไปอยู่อีกทีมมาก่อนแล้ว 555 คือได้ฟังตัวอย่างเพลงของคุณ Re:gats& แล้วเห็นภาพโลกกว้างใหญ่ อาาา ก็เลยอยากทำ BGA ให้! ตอนแรกก็เกรงใจว่ามีคนจะทำให้อยู่แล้วปะหว่า แต่แล้วเห็นเขาเปรยๆใน Twitter ว่าอยากได้คนทำ BGA ก็เลยไปเสียบซะ ทีมนี้ชื่อทีม クロシロ หรือดำขาวนั่นเอง (Kuroshiro) ผมเป็นฝ่าย BGA ของเพลงที่สื่อถึงสีขาว Whiteout ครับ



โดยตอนช่วงนี้นี่แทบไม่ได้ทำแลปที่ญี่ปุ่นเลย คือเป็นพวกไฟติดแล้วจะทำอันนั้นแล้วค่อยมาแก้ปัญหาอย่างอื่นทีหลัง 55 ได้ฝึกการทำโมเดลเส้นโค้งใน Blender เป็นครั้งแรกในชีวิต กับลองใช้คอมหลายๆตัวช่วยกัน render ครั้งแรกด้วย ได้สกิลใหม่หลายอย่างดีครับ




ออลืมบอกไปว่าตั้งแต่ June 14 มี Event วาด fanart สำหรับมิวสิคเกมของค่าย Rayark ขึ้น พอดีชอบเพลง Retrospective เลยกะจะวาดอะไรเล่นซะหน่อยไม่ได้วาดภาพนานและ <หาเรื่องใส่ตัว #3>

----[ ปิดรับรายชื่อแล้วจ้า ]----สวัสดีค่ะ กว่าจะได้มาโพสต์ตรงนี้หลายคนคงรู้ข่าวกันไปบ้างแล้วโดยเฉพาะในกลุ่มผู้เล่น...
Posted by Kikansha on Saturday, June 13, 2015



วันนี้เป็นอีกวันที่เหมือนจะเปลี่ยนชีวิตครับ!

คุณ Jun Kuroda หรือ JK ทักมาใน Twitter DM เป็นภาษาอังกฤษ! ปรากฎว่าเขาเรียนสายภาษามาครับ เขาบอกว่าช่วงปิดเทอมประมาณกันยาตุลาจะกลับมาโอซาก้าบ้านเกิดเขา ก็เลยอยากนัดเจอกัน!!! เหยดดดด ไม่น่าเชื่อเลยว่าการเข้าร่วม Mumeisen 12 จะได้เจอกับคนญี่ปุ่น DTMer จริงๆ *0*

แถมเขายังบอกว่าพูดอังกฤษได้ด้วย ก็เลยยิ่งดีเลยเพราะเราไม่ถึงขั้นพูดญี่ปุ่นได้ จะได้ถามถึงเรื่องแต่งเพลงหลายๆอย่างและเรื่องอัลบั้มแรก Mirage ของเขาด้วย (ซื้อมาแล้ว ชอบมากโดยเฉพาะเพลงที่เป็น Electro House อย่าง Milkyway!) อ้อ อันที่จริงก่อนหน้านี้ตอนสมัย Mumeisen 12 ได้ติดต่อไปหาเขาตั้งแต่จบงานใหม่ๆว่าอยากเอาเพลง Terpsichore มาลงมิวสิคเกมที่ทำอยู่จริงๆ สงสัยอันนั้นก็มีผลนะที่เขากล้าชวน 55 นอกจากนี้ยังติดต่อเรื่องเพลง Lucid Quartz ของคุณ Re:gats& ด้วยครับ เพลงนี้สำคัญกับเนื้อเรื่องเกมพอสมควรเพราะว่าจะใช้เป็น opening music! รู้สึกตั้งแต่ฟังครั้งแรกแล้วว่ามันเข้ากับเนื้อเรื่องเกมที่คิดไว้


ตอนคุยกันเขาก็บอกแหละว่าถึงจบภาษาอังกฤษมา แต่ก็พูดไม่ค่อยเก่ง แน่นอนว่าโกหกทั้งเพ 555 คนญี่ปุ่นถ่อมตัวมากครับ 

ช่วงนี้ที่แลปใกล้สอบ เรียนโหดมากแทบไม่ได้แตะเพลงเท่าไหร่เลย

[July 18]

ก่อนไปลุยสอบวิชาต่างๆ (ถ้าผ่านไปได้ ทั้งชีวิตนี้คงไม่ได้สอบอีกแล้วเพราะหมดเรียนละเหลือแต่วิจัย แล้ว ป เอกก็คงไม่อยากเรียนแล้ว 55) อยากให้โล่งใจขึ้นหน่อยก็เลยพยายามทำท่อนฮุคให้โอเค ได้ออกมาเป็นแบบนี้!

 

[July 30]


จากงาน Mumeisen 12 Compilation เข้าไปดู spreadsheet อีกที ไม่ได้มีแค่เราที่ไปแจมของคนอื่น แต่เพลง Exargon ของเราเองก็ได้รับการเลือกโดยคุณ Renpul ที่ทำเพลง Detour ลงใน Mumeisen 12 ด้วยครับ!!


วันนี้สำคัญอีกเรื่องที่สอบเสร็จแล้ว และจะเป็นสอบครั้งสุดท้ายในชีวิตเลยมั้งเพราะต่อไปเหลือแต่ทำวิจัย แล้วก็คงจะไม่ต่อ ป เอกแล้วครับ

[Aug 6]
อาจไม่เกี่ยวกับสงครามครั้งนี้โดยตรงแต่มันก็เป็น <หาเรื่องใส่ตัว #4> ที่แดรกเวลาไปพอสมควร คือเกมที่ทำอยู่ Duel Otters จะได้ Feature บน App Store ในวันแม่ 12 สิงหานี้เลยต้องรีบปั่นนรกอัพเวอร์ชั่นใหม่ อยากให้คนที่โหลดไปได้เล่นของเล่นใหม่ T-T สุดท้ายก็ปั่นทันจนได้ (พร้อมบัคให้ตามแก้ทีหลัง แต่ก็ยังดีที่ทัน) เวอร์ชั่นนี้เพิ่มเยอะมาก คือ Game Center กับภาษาญี่ปุ่น

[Aug 12]

ตอนนี้เริ่มอันตรายแล้วว่อยยย คือในกรุ๊ปลับไม่เห็น activity อะไรเลย อีก 1 เดือนต้องส่งแล้ว ฝ่าย Art ก็เริ่มงานไม่ได้ซะด้วยสิถ้าไม่มีเพลง ก็เลยลองโพสต์ในกลุ่มดูว่าอยากให้มีเพลงที่เต็มเพลงแต่ไม่เพอเฟคออกมาให้ฝ่าย Art ได้เล็ง timing ได้


และจากแรงกดดันทำให้วันนี้ได้ท่อน Intro มาจนได้ ซึ่งถือว่าเป็นท่อนที่พอใจที่สุดของเพลงนี้เลยครับ 555 จำได้ว่าตอนนั้นท้อมากจนกดคีย์บอร์ดเล่นแบบมันส์ๆก่อนเลิก แล้วก็เฮ้ย! เอาอีกทีซิๆ จนออกมาเป็น Intro ที่ได้ยินจนได้ เป็นไม่กี่ครั้งจริงๆที่คิดท่อนที่ตันออกตอนที่ไม่ได้อาบน้ำอยู่...



เป็นช่วงเวลาที่สำคัญจริงๆครับเพราะหลังจาก Intro นั้นออกมา ท่อนอื่นๆมันก็ลามตามมาอย่างรวดเร็วจนสามารถเสร็จเต็มเพลงได้ซะทีครับ! ฝ่าย Art สามารถเอาไปเล็งภาพต่อได้แล้ว พอดีเวอร์ชั่นของวันนี้ยังเก็บไว้ใน SC แบบ Private อยู่ ยังไม่เคยปล่อยที่ไหนเลยครับ First Render!!!  เติมเต็มแล้วมันเบาใจจริงๆ





และก็มียืนยันเพลงสุดท้ายของทีมแล้วว่าจะเป็นเพลง Running Out ครับ


ทีนี้ก็ถึงเวลา.. ว่า BGA จะเป็นไงดี คือที่แต่งๆมาก็มีอะไรอยู่ในหัวพอสมควรก็เลยลองพรรณาไปดู


มี YuuSaKi บอกว่าเพลงเหมือนเพลง フー・フローツ ใน Jubeat ด้วย 555 ไปฟังดูก็เกือบๆ โชคดีที่ไม่เหมือนมาก

ต่อมาเห็นว่า YuuSaKi ก็เขียนเนื้อเรื่องเพลงตัวเองเหมือนกันแต่ว่าอธิบายเป็นฉากๆด้วย พอมาอ่านของตัวเองก็เลยคิดได้ว่าใครมันจะไปนึกภาพออก ก็เลยเขียนใหม่อีกทีให้ง่ายขึ้น 55



ซึ่งอาร์ทติส Kikansha ก็โยงเข้ากับเวลาได้ตรงเด๊ะ!! แต่ก็มีคำถามว่าไม้กวาดคือเป็นไง


ซึ่งคำตอบก็คือ


คือแบบชอบดาบจาก Rockman Zero กับชอบ airdash อะ 555

[Aug 14] ห่างกันเพียงวันเดียว YuuSaKi ก็มีร่างเต็มเพลงสุด epic ออกมาให้ได้ฟังกันแล้วครับ!! นับว่าจังหวะของทีมตอนนี้ไปได้ดีมากเลยทีเดียว



[Aug 15]
ในที่สุด Whiteout ก็เรนเดอร์ฉากนึงออกมาได้แล้วเลยเอาลง Vine ดู!


[Aug 17]
พอดี deadline ของ Rayark Fan Artist Collaboration มันวันที่ 1 เดือนหน้าเลยคิดว่าควรเริ่มละ ก็เลยเริ่มร่าง.. วาดคนทีไรเละทุกทีครั้งนี้เลยได้ลองใช้ฟีเจอร์หุ่นไม้ครั้งแรกใน Clip Studio พบว่ามันประทานมาให้วิศวะคอมโง่ anatomy อย่างเราจริงๆ 555


[Aug 20]

วันนี้ Animation ร่างของเพลง Maid Battle มาแล้ว!! เร็วมากครับ กดดูด้วยความตื่นเต้น ก็พบว่าโคตรจะตรงกับที่คิดไว้ในหัวเลยแหละ สุดยอดไปเลย!! เพลงที่จะมีแอนิเมชั่นประกอบเพลงแรกในชีวิต เริ่มเห็นเป็นรูปเป็นร่างแล้วครับ!! เป้าหมายเดิมทีที่ทำเพลงนี้คืออยากลองทำเพลงกับมีแอนิเมชั่นประกอบ DJMAX Style ดู เพราะเริ่มศึกษา After Effects มาตั้งแต่ได้เล่น Black Square นี่แหละครับ


กับตอนนี้มีสิ่งที่เรียกว่า Google Drive ของโปรเจคขึ้นมา เพื่อเป็นที่รวบรวมไฟล์ภาพสำหรับ BGA ต่างๆของทีม ซึ่งมันก็บัคแปลกๆเช่นถ้าไม่คลิกเข้าไปดูในทุกโฟลเดอร์ของเจ้าของ ไอ้ที่แชร์มาก็จะเป็นโฟลเดอร์เปล่าๆหมดเลย - -

[Aug 21]
ชีพจรลงเท้าเนื่องจากเพื่อนเก่านัดเที่ยวกันเลยอยากไปด้วย ก็เลยตัดสินใจบินกลับไทยไปเพื่อไปเที่ยวโดยเฉพาะเลยครับ (ละก็เอา Deemo Album ไปให้ Kikansha ด้วยครับ)

แต่ยังไงเพลง Mumeisen12 Compilation ที่เดดไลน์ตุลาก็ยังไม่ถึงไหนเลย Maid Battle ก็เลยต้องพักไว้ก่อนแล้วมาลุยอันนี้ให้เบาใจขึ้น แม้แต่ที่สนามบินยังต้องปั่นรอเครื่องมาเลย - -


บนเครื่องก็ไม่เว้นครับ 55555



ซึ่งยากกว่าที่คิดมากเพราะว่าเสียงเครื่องฮึ่มมมมมม มันกลบย่านต่ำหมดเลยน่ะสิ กลับมาถึงไทยแล้วฟังอีกทีนี่เบสหนักโคตรๆ

[Aug 24]

Rayark Fan Artist Collaboration นี่จะถึง deadline แล้ว แต่โชคดีที่อ่านเกมขาดทำเสร็จก่อนชีพจรลงเท้าตั้งแต่อยู่ญี่ปุ่นละ เย้

หลังไปเที่ยวละเอาแผ่น Deemo ไปให้ Kikansha ละได้ดวล Jubeat กันด้วย! ฝีมือร้ายกาจ..


ถือเป็นการเจอกันอีกครั้งตั้งแต่สมัยงาน reunion Technika โน่นที่เอาแฟ้ม Zektbach ที่ซื้อมาจากตอนฝึกงานที่ญี่ปุ่น (จากร้าน Konami Style ที่ตอนนี้ไม่มีแล้ว) ไปบริจาคเป็นของรางวัลเสริมให้พี่ดราฟ ละ Kikansha ก็สุ่มได้ไป (ส่วนเราก็สุ่มได้พวงกุญแจ Hanz Up ของ Kikansha เหมือนกัน 555) แต่ตอนนั้นไม่ได้ทักอะไรมากเพราะไม่ค่อยได้คุยกันครับ (จำได้ว่าพูดแค่ว่า ใช่ Kikansha บ้าคอมโพสเซอร์ รึเปล่าครับ อะไรประมาณนั้นแล้วก็จากไป 55)

หลังจากกลับมาบ้านจาก MBK แล้วไฟล์ก็พร้อมส่ง



#RayarkThaiCollab1st ใกล้หมดเขตรับผลงานแล้ววววววว เหลืออีก 4 วัน >w<ช่วงสัปดาห์ท้ายๆ นี่ส่งกันเข้ามาเยอะทีเดียว (ฮา) แ...
Posted by Kikansha on Friday, August 28, 2015



ภาพที่ส่งไปเป็นแบบพื้นหลังใส ซึ่งแบบมีพื้นหลังได้ลงไว้แล้วใน pixiv ครับ


[Aug 29] ขณะที่อยู่ไทยอยู่ก็มีข่าวดีมาว่าเพลง Running Out ก็ได้โครงเพลงออกมาแล้วครับ! นับว่าฉิวเฉียดตามที่ตั้งใจไว้จริงๆว่าก่อนเดดไลน์ 1 เดือน ทั้งสามเพลงควรพร้อมทำ BGA ได้แล้ว แต่เพลงนี้ยังไม่ได้คิดว่าใครจะเป็นคนทำ MV ก็เลยกะๆว่าจะช่วยๆกันครับ



[Sep 2] กลับมาถึงห้องเล็กๆที่ญี่ปุ่นโดยสวัสดิภาพ... กลับไปเที่ยวกับเพื่อนผลก็คือคิดไม่ผิด ได้สนุกแล้วก็ได้คิดอะไรหลายๆอย่าง กลับมาถึงห้องมืดๆ ม่านแง้มออกมาหน่อยเหมือนจะบอกเราว่า เอาล่ะ มาลุยต่อกันเถอะนะ!! (พร้อมกับเห็น silhouette จอย IIDX ที่วางไว้บนพื้น ชิ้ง...)


ก็เลยลองเรียกความฮึกเหิมในทีมขึ้นมาอีกหน่อย



จะเห็นว่ามีเรื่องทำ MV เพลง Running Out เพิ่มมาจากไหน 555 <หาเรื่องใส่ตัว #5> คือถึงตอนแรกจะกะไว้ว่าเดือนนึงเป็นเวลาไว้ทำ MV แต่คิดจริงๆคงไม่ทันแน่ๆ ก็เลยคิดว่าจะรีบปั้นโมเดลฉากของ Running Out ไว้รอครับ กะไว้ว่าเป็นเพลงที่ดูอันตรายๆ แดงๆ แล้วมีฉาก abstract เยอะๆ


ละก็ไปถามเรื่องโปรแกรมตัดเสียงในการทำ BMS มาเพราะยังเป็นมือใหม่อยู่ ได้รับคำตอบจากเพื่อนๆ Mumeisen 12 ที่น่ารักอย่างทันท่วงทีเลยครับ


ละก็มีข่าวแจ้งมาจาก Kikansha ว่าคาดการณ์ว่าจะวาดเสร็จวันไหนถึงเริ่ม Animate ได้.. วันที่ 12!!! มีเวลาทำ After Effects แค่ครึ่งเดือนมันจะเป็นไปได้รึเปล่า! (แล้วก็ Lost Templar อาจจะไม่มีเวลาทำด้วย) ช่วงนี้เริ่มได้กลิ่นอันตรายเพิ่มมากขึ้นก็เลยรีบปลีกตัวไปปั่น MV Running Out ดีกว่า


[Sep 3] วันนี้เป็นวันที่ยิ่งใหญ่! เพราะว่า Maid Battle เสร็จแบบเสร็จจริงจังซะทีครับ! คือแบบกะจะไม่แก้ละ



มันช่างสวยงามจริงๆ.. โปรเจคเต็มๆที่กำลัง render เนี่ย 55555 แต่จริงๆที่เห็นนี้คือ export mixing stems มาเพื่อไปทำการ mix ในขั้นต่อไปครับ ที่ผ่านมา mix ในโปรเจคแต่งเพลงมาตลอด แต่เขาแนะนำกันมาว่าควรจะแยกออกจากกันโดยการทำให้โน้ตหายไปทั้งหมด ก็เลยลองแบบใหม่บ้าง

ก่อนกลับไทยทำตู้เย็นให้ว่างไว้ของจะได้ไม่เน่า ตอนนี้ก็เลยไม่มีอะไรกินเลยไปห้างเพื่อซื้อของมาตุนเพิ่ม แต่ขากลับมาเปิดกระเป๋าก็พบว่าหูฟังโชกเลือด 555 ลืมใช้ถุงคลุมอีกชั้น ส่วนมันเกี่ยวกับโพสต์นี้ยังไง เดี๋ยวเกี่ยวแน่



[Sep 5] วันที่ 5 นี้เป็นวันสำคัญของทีม! 2 วันผ่านไป เพลงแรกในชีวิตที่ได้ฝึก Mix - Master แบบพอฟังได้เสร็จแล้วครับ!! (Exargon เพลงที่แล้ว encX เป็นคน Mix - Master ให้) ครั้งนี้ เรนเดอร์ประมาณ 10 ครั้งได้ อัพ SoundCloud แล้วเละไปหลายรอบจนได้รู้กฎสำคัญว่า MP3 128 kbps นั้น ไม่เก่งในการตีความเสียงย่านสูงที่ออก stereo ซ้ายขวาแบบไกลๆเลยครับ มันจะกลายเป็นขุย digital ไป ก็เลยต้องลด stereo image เฉพาะย่านสูงออก ออกมาเป็น Maid Battle ที่อยู่ใน Sound Cloud ตอนนี้จนได้ครับ






(ตอนนั้นยังไม่มีภาพ เป็นตัวเขียวโง่ๆอยู่ 55)
และนี่คือหน้าตาของอภิมหาการทดลองตอนนั้น ที่แรเงาอยู่คือไฟล์เพลงที่ render ออกมา - -



รู้สึกว่า Master ที่โดน SoundCloud ตบย่านสูงกระจุยก็ยังไม่ได้ลบออกด้วย ก็ลองฟังเทียบกันได้ครับ



หน้าที่ต่อไปก็คือเอาเพลงตัวเองมาทำไฟล์ BMS เปล่าๆให้ฝ่ายทำโน้ตได้เอาไปเรียงใหม่อย่างสุขสันต์ ซึ่ง.. มันยากกว่าที่คิด 555



แต่ยังไม่หมด! อยู่ๆในวันเดียวกันนั้นเองทุกคนก็ปล่อยของพร้อมๆกัน





มันช่างมหัศจรรย์เหลือเกิน ตอนนี้เพลงเต็มครบ 3 และ Lost Templar มี Animatic แล้ว

[Sep 6] วันนี้เกิด idea บรรเจิด คิดดูอยู่ว่าจะหาทางประหยัดเวลายังไงดี คิดไปคิดมาว่าจะทำ Live Action MV เป็นใช้กล้องถ่ายเลยก็น่าจะสนุกดีและไม่ต้องปั้นโมเดลเยอะด้วย ส่วนจะถ่ายอะไร หันไปเห็นอีหมูสับกับเบคอน ก็เลยว่าจะถ่ายทำสปาเก็ตตี้แล้วเอามาเร่งความเร็วกับเล่นกล้องให้มันดุเดือนแทน 555

วันต่อมาไทเมสเซจมาหาพอดี ก็เลยได้ความเห็นว่าน่าจะโอเค 555



แล้วก็วันนี้ลองตัดเสียงมาใส่ BMS ดู เหมือนเป็นการแต่งเพลงใหม่อีกรอบแต่ครั้งนี้เล่นได้จริง ตอนที่มันยังมีแค่ Backing track กับเสียงที่ยังไม่ครบนี้รู้สึกเพราะแปลกๆดีก็เลยลงวิดิโอไว้



ท่อนนี้เหลือแต่กลองกับ synth กุ๊งกิ๊งแล้วแปลกดี
Posted by 5argon on Sunday, September 6, 2015

[Sep 8] ในเมื่อไอเดียได้แล้วก็เลยไปซื้อเส้นมาทำ ภายใน 2 วันทุกช็อตก็เสร็จสมบูรณ์ ไวดีจริงๆ 5555 ส่วน CG ที่อุตส่าห์ทำตอนยังไม่ได้ไอเดียนี้เดี๋ยวค่อยหาที่แทรกละกัน วันนี้ได้โพสต์พรีวิวฉาก CG (ที่มีแค่ฉากเดียว) ให้เพื่อนๆดู กับโพสต์ฉากนึงลง Vine ครับ (ตอนนี้ยังไม่ค่อยแดงเท่าไหร่ หลังๆคิดว่าเอาแดงๆจะได้ดูเร็วๆ) เนื่องจากวางแผนกันว่ามีตอนจบถึง 7 แบบ!! ทำ 7 จานคงไม่ไหวแน่ก็เลยเอาจานที่ทำเสร็จแล้วมาค่อยๆใส่เครื่องเพิ่มทีละอย่างให้เหมือนมีหลายแบบ 55 (วันนั้นได้กินสปาเกตตี้เครื่องหนักสุดๆ) แล้วยังมีแบบลับที่ต้องทำเส้นตก อันนี้ต้องต้มอีกรอบเพราะกินไปแล้ว




[Sep 9] วันนี้ทำ MV เสร็จแล้ว อดนอนสองสามวันแน่ะ แต่เป็นคนประเภทพอ flow มาแล้วไม่อยากทิ้งไปง่ายๆก็เลยลุยไปเรื่อยๆน่าจะดีกว่า ตอน 6 โมงเช้าทำเสร็จ ก็เลยได้กด Render ซะทีครับ


ความสว่างในภาพที่เห็น มาจากแสงแดดยามเช้าที่ลอดผ่านม่านเข้ามาล้วนๆ ส่วนแดงๆคือเบคอน 555

นอนเช้าแล้วตื่นประมาณบ่าย 3 เหมือนเคย...



เอาสปาเก็ตตี้ (เวอร์ชั่นไม่แดง) ไปลงใน twitter ไว้ เหมือนคนญี่ปุ่นจะชอบกัน 55
แล้วก็เปลี่ยนแจคเก็ตของเพลง Maid Battle จากภาพที่ Kikansha ทำมาให้ครับ


เห็นว่าคุณ Umiai เพื่อนจาก Mumeisen 12 ชอบมาก ก็อดดีใจด้วยไม่ได้ครับ ;____;


แล้วปิดท้ายด้วยการอัพขึ้น Youtube ซะที!



ช่วงนี้จำได้ว่าแลปเข้าไปแค่ทำพอๆจบแล้วรีบพุ่งกลับห้องมาปั่นต่อทันที

มีไม่กี่วันที่เจอกลุ่มคนไทยที่โรงอาหารโดยบังเอิญ ก็ได้คุยกันแบบเดิมๆประจำว่าเฮ่ย หายไปไหนมาฟระไม่เห็นเจอกันเลย! คือไม่รู้จะอธิบายยังไงหมด เอาเป็นว่าถ้ามาอ่านโพสต์นี้ก็อาจจะเข้าใจอะนะ 55 ตอนนั้นก็เลยบอกไปว่าร่วมกิจกรรมในเน็ตอยู่แค่นั้น เพราะไม่รู้จะอธิบายยังไง - -

ยิ่งคุยยิ่งรู้สึกว่าเราออกมาจากโลกที่คนปกติเขาอยู่กันทุกที เดินผ่านสนามบาสเห็นเขาเล่นกันอยู่บางทีก็อยากเล่นด้วยนะ คนไทยไปเที่ยวไปกินข้าวกันก็อยากไปด้วยเหมือนกันนะบางที

[Sep 10] 

วันนี้เป็นวันที่จะเจอกับคุณ JK หรือ Jun Kuroda ที่คุยกันไว้นานครับ! จริงๆคือวันนี้วันสุดท้ายแล้วล่ะที่เขาจะปิดเทอม ก็เลยเดี๋ยวเสร็จจะเดินทางออกจากโอซาก้าเลย

ภาพไม่ได้ถ่ายเยอะเพราะคิดว่าคนใน Twitter คงจะไม่ชอบให้เห็นหน้าจริงกันครับ เพราะงั้นเรื่องราวจะเล่าเป็นตัวอักษรแทนก็แล้วกัน

ตอนแรกกะว่าเราจะเจอกันบ่ายๆ เล่นมิวสิคเกมกันจนเย็นแล้วกินข้าวเย็นกันก่อนแยก แต่ไปๆมาๆเวลาเปลี่ยนเป็นตอนเที่ยงเพราะว่าเพื่อนเขาจะมาด้วย คนๆนั้นคือคุณ Kumori ผู้แต่งเพลง Ruins ใน Mumeisen 12 นั่นเอง แต่พอถึงวันนี้ก็มีข่าวด่วนว่าป่วย แล้วพรุ่งนี้จะสมัครงานด้วยก็เลยไม่ได้มา เนื่องจากเพิ่งจะรู้ตอนที่ออกเดินทางกันมาแล้วก็เลยกลายเป็นเจอกันตอนเที่ยงแทน

ระหว่างเดินทางมาก็ได้คุย Line กัน (ภาษาอังกฤษ!) ก็ได้คุยกันว่าจะกินอะไรดี คุยไปคุยมามาถึงเรื่องที่ว่าทำไมใน Twitter ถึงชอบเห็นคนลงรูปราเมงที่สูงเป็นภูเขาอยู่เรื่อย ก็เลยได้รู้ชื่อซะทีว่ามันเรียกว่า Jiro ครับ ก็เลยตกลงกันว่าเที่ยงนี้ไปกิน Jiro กัน 5555 แล้วก็เห็นเขาใช้สติกเกอร์แมวเหี้ยที่เห็นใน Twitter บ่อยๆ (นักเล่น BMS อีกคนชื่อ Blogath เป็นคนทำ 55) ก็เลยซื้อซะ...


ก่อนจะเห็นหน้ากันก็คุยกันมาถึงว่า ตอนนี้มี Synth อะไรใช้บ้าง ก็เลยได้รู้ว่าอาวุธสำคัญของเขาคือ Serum นั่นเอง ตอนนี้พยายามชะลอเรื่องคุยลงอยู่เพราะกลัวตอนไปเจอตัวจริงจะเกิด dead air ไม่มีเรื่องคุย เหอๆ

ที่สถานี Nankai Osaka ที่นัดเจอกัน เขาบอกว่ารออยู่ข้างหน้าสถานี ก็เลยแอบเดินอ้อมเข้าไปข้างในแล้วแอบมองออกมาข้างนอก 555 พบว่ามีคนนึงที่ยืนเล่นมือถืออยู่.... ตอนนี้ยังไม่รู้ตัวก็เลยลองเชิงพิมพ์ใส่ Line ไปว่า Where are you!

เสร็จแล้วเว้ย คนนั้นก็เงยหน้าขึ้นมาจากมือถือ 5555

ก็เลยคิดว่าใช่แล้วแหละ เข้าไปทักทาย จุนซัง!! ฮะจิเมะมาชิเตะ ซาคอนเดสุ! (ใน twitter ใช้ชื่อ  @5argondesu)

รู้สึกเขินพิลึกที่ต้องพูดชื่อ internet ของตัวเอง ทำไมชื่อเน็ตเขามันเท่จัง และแล้วเราก็เริ่มเดินไปร้านที่เขาจะพาไป.. 

พบว่าเขาพูดภาษาอังกฤษเก่งกว่าเพื่อนญี่ปุ่นในแลปซะอีก! ว่าแล้วเชียวว่าต้องถ่อมตัว 55 ระหว่างเดินก็ได้คุยกันเรื่องว่าได้ลองเล่น Pump It Up รึยัง 

พอถึงร้านราเมงที่ว่าแล้วระหว่างรอ ก็ถึงเวลาตามสัญญาไว้ว่าจะโชว์มิวสิคเกมที่ทำอยู่ให้เขาดูครับ! ก็เลยหยิบ MBP ออกมาโชว์เพลง Transparency ที่ติดต่อกับเขาไว้ตั้งนานแล้วว่าอยากได้มาลงในเกม กับโชว์ภาพสเก็ตซ์ในสมุดออกแบบเกมว่าของจริงอยากให้หน้าตาเป็นยังไง เขาก็ไม่ได้วิจารณ์อะไรมากครับ เสียดายที่ทำโน้ตค้างไม่ทัน มีแต่โน้ตกดอย่างเดียว เมื่อคืนลองพยายามละเผื่อทันแต่ตี 3 แล้วกลัวตื่นไม่ทันก็เลยยอมแพ้ครับ

ยังโชว์ฟีเจอร์ไม่หมด ราเมงก็มาก่อนก็เลยได้พับเก็บไป สุดท้ายแล้วราเมงกินไม่หมด หน้าอับอายมาก T-T (หันไปดู เขากินหมดก่อนตั้งนานแล้วได้ไงฟระะะ) คือแมร่งมันใหญ่จริงๆ


ตอนกินอยู่ได้คุยกันเรื่องอัลบั้ม Mirage ที่เขาออก คือฟังแล้วชอบมากก็เลยถามหลายๆเรื่อง พบว่า Mix-Master เองด้วยครับ!! ตอนแรกนึกว่าส่งไปให้ที่อื่นมาสเตอร์ให้ แม่เจ้า ซาวน์เนี้ยบมากๆๆๆครับ แล้วก็เพลงแรกที่เป็นเพลงอิเล็กโทรนิคส์ที่เขาได้แต่งในชีวิตคือ White Dwarf Stars ครับ

ระหว่างกินก็คุยกันมาถึงเรื่องทีม BOFU ก็เลยได้เปิดให้ดูนิดหน่อยว่าทีมเรามีกรุ๊ป FB ลับไว้คุยกัน แล้วพวกเพลงที่เขาลงๆพรีวิวในทวิตเตอร์มันก็ลอยไปอยู่ในกรุ๊ปนั้นหมด 555 พอถามว่าทีมทางนั้นเป็นไงก็ได้รู้ว่าเพลงของเขายังตันๆอยู่ คิดต่อไม่ออกก็เลยจะมาทำเพลงที่จะลงมิวสิคเกมของเราให้ก่อน (มารู้อีกทีว่าโม้.. สองวันให้หลังแมร่งเพลงเสร็จลง SoundCloud เลย - -)

แล้วก็คุยมาถึงเรื่องที่ว่าเพลง Exargon ระดับ Hyper เขาเล่นไม่ผ่านแต่ Another เล่นผ่าน 555

ได้คุยกันคร่าวๆถึงคนใน Twitter ครับ พบว่าเป็นเพื่อนซี้กันพอสมควรกับคุณ Hagane ซึ่งบังเอิญมากเหมือนกันที่ติดต่อขอเอาเพลงมาใช้ในมิวสิคเกมที่จะทำด้วย กับเห็นตรงกันว่าเพลงของคุณ 69 de 74 (อ่านว่า roku-de-nashi) ใน Mumeisen 12 (Overflowing Power) เป็นเพลงที่ดีมาก แต่ว่าได้อันดับน้อยกว่าที่คิด

จากนั้นก็ถึงเวลาที่รอคอยเราเลยมุ่งหน้าไป Round 1 Sennichimae กันครับบบ ตอนคุยกันก่อนที่จะเจอกันมีตอนนึงที่คุยกันว่าเล่นไรบ้างก็เลยบอกไปว่าเล่น maimai SDVX กับ DDR.. เขาบอกว่า I'm good at DDR. ตอนนี้ก็เริ่มเอะใจแล้วว่าทำไมครั้งนี้ไม่ถ่อมตัว

ลงไปปุ้บเกมแรกก็เป็น DDR เลยนี่สิ คือเหี้ยมากท้องมีแต่ราเมงนั่นอยู่แล้วมาเล่น DDR 55555 


กราฟบ้าพลังสุดๆ

เปิดประเดิมมาเขาให้เลือกเพลงก่อนก็เลยไปเห็นเพลง unlock หลายๆเพลงที่เราไม่มี ก็เลยเลือกเปิดประเดิมด้วยเพลง Cleopatrysm ซึ่งถ้าเลือก Expert คงจะอ้วกแตกตรงนั้นก็เลยเอาเบาๆก่อน 55


อันนี้ยังพอสู้ได้ แต่พอดีร้านนี้มันได้ credit x2 พอมาถึงรอบหลังเริ่มบ้าพลังขึ้นเรื่อยๆ แต่เราก็ไม่อยากเลือกระดับต่ำกว่าจะได้เพิ่มพลังมิตรภาพได้


คือพี่แกไม่สะทกสะท้านกับอะไรทั้งสิ้น AA ทุกอันคืออะไรเนี่ยยยยย

จบจากนั่นก็มานั่งพักกันที่เก้าอี้ ได้คุยกันว่าอนาคตของเกม Crossbeats REV นี่มันน่าเป็นห่วงจริงๆ (มองไปที่เครื่อง REV 6 เครื่องติดกันที่ไม่มีใครเล่น) แล้วเขาก็บอกว่าเกมนั้นก็กำลังรับสมัครเพลงใหม่อยู่นะ คุยไปเรื่องนี้อยู่ๆเขาก็เลยบอกว่านี่! เขาส่งเพลงไป Rayark Artist Collaboration ด้วยแหละ...

เฮ่ย!! โลกกลมสุดๆ!!

ก็เลยได้บอกว่าเราก็ส่งไปเหมือนกัน 55555 ก็เลยได้คุยกันยาวขึ้น ได้คุยว่าเขาส่งเพลงไปถึงสองเพลงเลย

ต่อจากนั้นมาเล่น SDVX กัน... local matching!


อีเกมนี้ก็โหดเหมือนกันแต่ยังไม่เท่า DDR มาถึงเทิร์นเราก็ได้เลือกเพลงชอบอย่าง Onigo ไป


แล้วพอถึงตาคุณจุนเขาเลือกเพลง Shoushitsu (เพลง miku ร้องรัวๆของ cosmo นั้นแหละ) แล้วปรากฎว่าตายคู่ 55555


หลังจากนั้นก็ได้ Saved รัวๆ ขอบคุณมากครับ _/|\_


ก่อนเล่นเพลงนี้เขาบอกว่ามีศิลปินจะแนะนำ... ไซ!! เขาบอกว่าชอบเล่นเปียโน และชอบเปียโนของ xi ที่สุดเลย

ตอนนี้รู้สึกว่าเป็นไม่กี่ครั้งในชีวิตเลยล่ะมั้งที่ได้คุยเรื่องมิวสิคเกมแบบพูดกับคนอื่นแบบนี้ รู้สึกดีนะ ปกติเรื่องแบบนี้พิมพ์ในอินเตอร์เน็ตอย่างเดียว

จากนั้นไปเล่น maimai 1 เหรียญต่อ (x2 ก็เลยเล่น 2 คนได้) ซึ่งเกมนี้จะเลี้ยงเขา อันนี้พอว่าเพราะเป็นเกมที่พอจะชนะได้พอสมควร ตอนเขาเลือก เขาเลือกเพลง Fragrance ของ Tsukasa แล้วก็ได้รู้ว่าเพลง Transparency ในอัลบัม Mirage (ที่ก็ติดต่อมาลงเกมเหมือนกัน) ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลงนี้แหละ

จากนั้นเราก็ไปเล่น IIDX กันครั้งนี้เขาเป็นคนเลี้ยง แต่เขาบอกว่าสแครชทางขวาไม่ได้ ก็เลยบอกไปว่าเราสแครชทางไหนก็ได้ (จริงๆได้แค่ทางซ้ายเหมือนกัน 55) เห็นเขาเลือกเพลง Artcore ก็เลยได้คุยกันเรื่องแนวเพลง

ต่อจากนั้นเราก็ได้เดินไปร้านเครื่องดนตรีที่ไม่เคยไปกัน ระหว่างเดินไปนึกถึงเพลง Q ของคุณ tanacoro แล้วขำก็เลยได้ไปกดเล่นกัน 555

เห็นเขากดท่อนเบสของเพลง Exargon แล้วก็ตกใจ แต่ต้องขอโทษด้วยที่กดเพลง Terpsichore กลับไปให้ไม่ได้ครับ ;___; เล่นคีย์บอร์ดฟรีกันหนำใจแล้วเราก็เดินกลับสถานี Nankai ไปส่งเขากลับบ้านครับ

ระหว่างเดินกลับได้คุยเรื่องแต่งเพลงกันมากมาย ได้เล่าให้ฟังว่าอยากแต่งเพลงประมาณไหน เขาก็แนะนำคนที่ควรฟอลโลวมาให้รู้จักหลายคนเลย แล้วเขาก็สอนทฤษฎีดนตรีให้หลายอย่างด้วยครับ ฟังไม่ค่อยทันแต่ก็ทำให้รู้ว่าเขาเป็นคนที่ศึกษาเองที่เก่งจริงๆ

ได้รู้ว่า hey guys คืออะไร 555 คือมันเป็นศัพท์ DTMer ที่ชาวญี่ปุ่นใช้กันเวลาเปิด YouTube ไปศึกษาวิดิโอจากฝรั่งแล้วจะชอบเริ่มว่า hey guys 55555 ก็เลยได้เทคนิคว่าถ้าอยากเก่งเราต้อง 1.. hey guys เยอะๆ และ 2 เงิน!! มีเงินแล้วซื้อเสียงดีๆมาใช้ได้แล้วเพลงเราก็จะเทพขึ้นเทพขึ้น 555

ก็เลยได้นึกว่าประเทศนี้เขาไม่ใช้ของเถื่อนกันนี่นะ เขาหาเงินมาอัพเกรดเพลงตัวเองเรื่อยๆ ซื้อ synth อะไรใหม่ก็มาโชว์ลวดลายในเพลงให้ดูจริงๆ แล้วเราก็จับมือกันแล้วแยกกันครับ หวังว่าซักวันจะได้เจอกันอีก

[Sep 12]

กลับสู่สนามรบต่อ ตอนนี้ Maid Battle มาถึงวันที่ Kikansha เคยบอกว่าภาพจะมาครบแต่ก็คงจะไม่ไหวจริงๆ คิดว่ารอน่าจะอันตรายเกินไปก็เลยเอาเท่าที่มีมาลองทำก่อน ก็ได้ตั้งแต่ intro จนถึงโลโก้ขึ้นละ ฉากแรกตกลงก็ไม่มีอักษรโบราณแล้วเพราะคิดไม่ออก 55


ซึ่งตอนนี้ MV Running Out แม้จะเสร็จแล้วแต่ฉากจบลับอีกสองแบบต้องการ MV ของเพลง Maid Battle และ Lost Templar ก็เลยยังเสร็จสมบูรณ์ไม่ได้ครับ

และวันนี้ก็ทำจนมาหยุดอยู่ที่ฉากแนะนำตัวละคร ซึ่งก็เป็นธรรมเนียมที่ OP การ์ตูนจะแนะนำตัวละครแถวๆช่วง Verse เนี่ย 555 ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีชื่อก็เลยไปถามมา



ได้โอกาสเอาน้องเมดคนแรกออกมาให้ชาวโลกได้เห็นซะที (ปล. ไอ้ลูกไม้หมุนๆนั่นซื้อมาอย่างถูกกฏหมายนะเออ ประมาณ​ 30-60 บาท -0-")


[Sep 13]

เหมือนจะยังวิกฤติไม่พอเพราะว่าวันที่ 13-15 นี้ต้องไปทริปแลป ซึ่งต้องอ่านเปเปอร์ไปเสนอที่ทริปด้วย วันที่ 13-15 นี้เลยไม่ได้ทำอะไรเลยครับ แต่ก็โชคดีที่มีประกาศมาว่า deadline เลื่อนไปอีกหน่อย


คือจากวันที่ 18 ที่จะเปิดให้ลงทีมเลื่อนเป็นวันที่ 19 เลื่อนไปแค่ 1 วัน.. วันที่ 22 จะเป็นวันเปิดใหญ่ แต่ทีมที่มาช้าก็สามารถทำต่อได้จนวันที่ 27 เลยเพียงแต่อาจจะทำให้พลาดคะแนนระหว่างวันที่ 22 ถึง 27 ได้ครับ

ทริปแลปอยู่ติดชายหาดพอควร ห้องนอนอย่างหรู แต่ก็ไม่ได้หลับสบายเท่าไหร่เพราะทุกอย่างที่ยังไม่เสร็จมันยังค้างอยู่นี่แหละ 55



จนต้องรบกวนรูมเมทเพราะเขานอนตั้งแต่ก่อนเที่ยงคืนแต่เรานั่งปั่น MV Maid Battle กับเพลง Mumeisen 12 ต่ออยู่ ซึ่งทำให้ต้องเปิดโคมไฟที่มุมห้องนั่นเพราะแถวเก้าอี้มันเป็นที่เดียวที่มีปลั้ก คงจะทำให้ห้องไม่มืดสนิทเท่าไหร่แต่เขาเป็นคนญี่ปุ่นคนจะด่าในใจ -.-

[Sep 17]

ยังไม่หมด!! อยู่ๆก็ได้ข่าวจากเพื่อนว่าจะมีงาน Tokyo Game Show ในวันที่ 20 นี้.. แล้วเพิ่งจะมาบอกเนี่ยนะ!! แต่ด้วยความที่เป็นคนทำเกมก็เลยไม่อยากพลาด เพื่อนถามว่า เอาไงไปมั้ย.... เค ไป! <หาเรื่องใส่ตัว #6> จัดชินคันเซ็นไปแมร่งเลย แน่นอนว่าที่พักก็ไม่ได้คิดว่าที่ไหน ไปแบบว่าดาบหน้าสุดๆ รู้ตัวแบบนี้ อีกสองวันเท่านั้นก็เลยโดดแลปหมดแมร่งง

วันนี้เพลง Mumeisen 12 เริ่มได้มากขึ้นแล้ว


Progress สำคัญของ Maid Battle คือฉากต่อสู้เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้วครับ!


เอาไปลงทวิตเตอร์ เหมือนเคยที่คุณ Umiai ดูจะชอบมาก ;___; คือคุณ Umiai นี่เป็นคนแต่งเพลงที่ชอบวาดภาพ ทำวิดิโอเองด้วย (สายเคโมะ) แล้วเพลงที่เขาทำเป็นแนว Short Story คือเป็นเพลงที่เล่าเรื่องราว ดูเขาจะชอบที่ Maid Battle มีเรื่องราวมากๆเลย เห็นแบบนี้แล้วมีแรงทำขึ้นจมเลยครับ :D

ส่วนคุณ FIG เจ้าของ MV ของเพลง Grisaille ที่ชอบมากครับ




จากการดู Date Modified ทำให้จำได้ว่าหลังจากกระโดดใส่กันแล้วฟาดกัน 1 ทีก็ทำต่อไม่ไหวตอนตี 2 ครึ่ง ต้องนอนแล้วครับ = =


[Sep 18]

ตื่นมาวันนี้ ลุกมาปุ้บก็โดดมาใส่คอมไม่ได้เพราะดันมี seminar กับฟังบรรยายที่ต้องเข้า พรุ่งนี้จะต้องเดินทางอีกคงจะยากแล้ว จะทำให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ครับบบบ




อู้วววว วันนี้เป็นวันแรกที่วาดอะไรใหม่ๆเข้าไปก็คือแสงเลเซอร์ที่ไม้กวาดนั่นเอง แล้วฉากหลังที่ Kikansha ทำมาให้ก็ดันแหว่งซ้ายขวา ทำให้วิ่งไปไหนมาไหนมากไม่ได้ 5555 ต้องพยายามงัดเทคนิคลวงตาเต็มที่


กับในที่สุดก็มาถึงฉากนรกแตกที่สุดใน MV นี้ก็คือฉากยิง danmaku 55555 ตอนทำนี่เริ่มรู้สึกว่าตูไม่น่าพิมพ์ไปแบบนั้นเลยยย กว่าจะวางแต่ละเม็ด แล้วหาทิศยิงให้มันไม่ซ้ำกัน แล้วก็หาความถี่ที่ไม่เหมือนกันให้แต่ละสายมันออกไม่พร้อมกันอีก เหี้ยยยย 5555

ภาพที่เห็นทั้งหมดข้างบนไม่ได้ทำในห้อง เพราะที่สำคัญคือต้องไปเก็บ credit ฟัง seminar ให้ครบซะด้วยเลยต้องออกจากแหล่งกบดานไปห้องประชุม รออะไรล่ะครับรีบไปจองตำแหน่งยุทธศาสตร์ (ปลั๊ก) เพื่อนั่งปั่น MV ต่อกันเลย! ที่นี่ใช้หูฟังไม่ได้เพราะจะดูเสียมารยาท เพราะงั้นเป็นโอกาสดีที่จะทำส่วนแสงเลเซอร์ที่ไม้กวาดกับกระสุนครับ ใช้แทบแลตก็กลัวจะเสียมารยาทเหมือนกันเลยใช้ทัชแพดวาด กราบทัชแพด Apple จ้า ดีจริงๆ


Seminar เช้ายังไม่พอ มีเข้าฟังบรรยายของ อ. อีกคนต่อตอนบ่ายอีกนะ แต่ก็หาได้แคร์ไม่ (ขอโทษครับ)


ฉาก danmaku นี้ประมาณ 3 วิใช้เวลาทำเป็น 3 ชม. แต่ก็ดีใจที่ทำเสร็จก่อนออกเดินทางได้ ;____;

เหลือแต่ฉาก Intro แล้ว! ...แล้วก็ฉากเด็กปาหนังสือพิมพ์ด้วยมั้ง จริงๆฮุคถึงจบเพลงก็ยังไม่เสร็จดีน่ะ


[Sep 19]

เช้านี้บอกคนในทีมก่อน มาบอกก่อนจะเดินทางเลยซะด้วย แบบว่าฉุกละหุกมาก


เอาล่ะ การเดินทางครั้งนี้เรามาพยายามด้วยกันอีกครั้งและคงจะเป็นครั้งสุดท้ายล่ะนะ!! จะว่าไปแล้วไอ้คีย์บอร์ด Nanokey2 นี่มันดีจริงๆน้า


และแล้วเราก็ออกเดินทาง (อีกแล้ว) พร้อมภาระอันหนักอึ้งคือ Maid Battle MV กับ Mumeisen 12 รีมิกซ์ เพลง Whiteout นั้นรู้สึกว่าจะทำ MV เสร็จแล้วและส่งให้เจ้าตัวไปละ ดูจะพอใจมากครับ


ขึ้นมาบนชินคันเซ็น (อีเหี้ย 14000 Yen) ก็ไม่รอช้าปั่นเพลง Mumeisen 12 อย่างรวดเร็ว ซึ่งได้งานอย่างไม่น่าเชื่อครับ!!

เมื่อเดินทางมาถึงและไปเที่ยวอากิบะกันจนพอใจแล้วก็เพิ่งคิดกันได้ว่านอนไหนดี ก็เลยตามหาคาราโอเกะแล้วว่าจะแอบนอนกันในนั้น ก็เลยโชคดีไปเจอคาราโอเกะแถวๆงาน ค่าพักสุดถูกแค่ 1000 yen เองมั้ง มีโซฟาให้นอนอย่างดี น้ำไม่มีอาบแต่ก็ไม่มีใครแคร์

ตอนเขาร้องเพลงกันก็เกรงใจๆอยู่อะนะ.. ไม่กล้าเอางานขึ้นมาทำ แต่สุดท้ายก็ไม่ไหวแล้วเพราะ 4 ทุ่มไม่มีทีท่าว่าจะเลิกร้องกันก็เลยขอหยิบโน้ตบุคออกมาพร้อมใส่หูฟังเล็ง MV Maid Battle ต่อ เขาบอกว่า Are you crazy!! ก็เลยบอกว่า มันจำเป็นจริงๆ ครับ เชื่อเถอะนะ T-T เขาก็เลยร้องกันต่อไปโดยที่เราใส่หูฟังนั่งทำอะไรไม่รุ้อยู่ 55

และแล้ว... ใน 4 ทุ่มคืนนั้น ณ ห้องคาราโอเกะ ฉากท่อนฮุคของ Maid Battle ก็เสร็จจนออกไปวิ่งเล่นกลางทุ่งหญ้าใต้ร่มไม้ถึงจบเพลงจนได้ครับ!!!!!


นั่นก็หมายความว่า MV Running Out สามารถใส่ฉากลับของ Maid Battle ได้แล้ว เลยกดเรนเดอร์ แปลงเป็นไฟล์เล็กก่อนส่งไปท่ามกลางเพื่อนๆที่กำลังร้องเกะกันต่ออย่างเมามันส์ (ถ้าไม่แปลงก่อนเน็ตมือถือเอาไม่อยู่แน่นอน)


ในเมื่อไทได้รับแล้ว และ MV Maid Battle ตอนนี้ทำต่อไม่ได้แล้วเพราะฉากสุดท้ายที่ขาดอยู่ (Intro) ภาพยังไม่มา ก็เลยไปปั่น Mumeisen 12 ต่อครับ




เวลาผ่านเลยเที่ยงคืนไป ทุกคนก็สลบกันหมดแล้วทำให้การได้ยินเสียงย่านต่างๆชัดขึ้น คืนที่มีเมโลดี้ของ Lucid Quartz และ Terpsichore ดังเต็มสองหูอยู่ตลอด ไม่ทันไรก็ตี 3 จะครึ่งแล้วหรือเนี่ย ตอนนี้เปลี่ยนเป็น

[Sep 20]

มาถึง deadline ของ Mumeisen 12 Compilation แล้วครับ ท่อนที่ยังไม่โอเคเพียบเลยจ้าาา


วันนี้ นับเป็นวันที่ยาวนาน มากที่สุดวันหนึ่งเลยทีเดียว

วันที่ 20 เรียบร้อยซึ่งเป็นวัน Tokyo Game Show คงต้องไปโดยที่ยังไม่ได้นอน แต่ก็สู้ล่ะวะ! สุดท้ายก็นอนตี 3 นั่นแหละแล้วตื่นประมาณ 6 โมงเช้า เดินมาถึงงานก็เจอคนเข้าคิวเพียบ หารู้ไม่ว่าหางคิวอยู่อีกซีกโลกนึงแถมอยู่กลางแดด




Mumeisen 12 กลัวไม่เสร็จจริงจังก็เลยหยิบมาทำตอนอยู่ในคิวแมร่งเลยครับ

หลังจากจบงานแล้วเพื่อนๆก็นั่งชินคันเซ็นกลับ... แต่เราไม่กลับ 555 เพราะว่ามีเพื่อนไทยอีกกลุ่มนัดกินข้าวก็เลยโอเค กลับวันพรุ่งนี้ดีกว่า.. โดยที่ไม่ทันได้คิดว่าที่นอนคืนนี้ล่ะอยู่ไหน จะกลับไปร้านเกะเดิมตอนนี้อยู่คนเดียวก็คงไม่ได้แล้ว ก็เลยมุ่งหน้าเข้าชิบูยะเพื่อไปกินข้าวกับเพื่อน

ตอนบ่ายสี่โมงเย็นของวันนี้ก็มีข่าวดีจาก Kikansha ว่าฉากขว้างหนังสือพิมพ์ภาพมาแล้ว! (มาได้เวลาพอเหมาะ)


แต่ยังหาที่สิงสถิตย์ไม่ได้ก็เลยเอาไว้ก่อนครับ ไปกินข้าวเย็นกับเพื่อนก่อนก็แล้วกัน

เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นเมื่อลืมน้องมะลิซ้อน V2 ไว้ที่ร้านอาหาร!!! วิ่งกลับไปเอาพบว่าเขาเก็บไว้ให้อยู่ อา... (ร้านอาหารไทย คนไทยเก็บไว้ให้) ถ้าหายไปนี่ Maid Battle กับ Mumeisen 12 มลายสิ้น

หลังจากนั้นก็เป็นเวลาประมาณ 3 ทุ่มมั้ง ถึงเวลาแล้วที่เราจะหาที่สิงสถิตย์เพื่อทำเพลงให้ทันเดดไลน์

แต่ร้านกาแฟที่อุตส่าหามาในเน็ต ล้วนมีอุปสรรคเต็มไปหมด! ร้านนึงก็ไม่มีปลั้กอย่างที่เน็ตบอกไว้ อีกร้านนึงก็ดูดบุหรี่กันเต็มร้าน

ตัวเลือกที่เตรียมไว้ค่อยๆหายไป เวลาค่อยๆเข้าใกล้เที่ยงคืนเอาไงดี สุดท้าย เราจึงมาหยุดที่ Starbuck สาขาแยกชิบูยะ ที่ไม่มีปลั้กไฟ!! การทำเพลงครั้งนี้ต้องแข่งกับ deadline และแบตเตอรี่ซะแล้ว


เวลาก่อนเที่ยงคืน ไทปล่อย MV ของทีมเป็นคนแรกครับเลยช่วยแชร์ซะเลย


...เวลาผ่านเลยมาถึงเที่ยงคืนก็เริ่มชิบหายแล้วครับ 5555



โอ้ไม่ ไม่น่าเลย สงสัยเพราะตอนแรกๆนั่งทำฉากเด็กขว้างหนังสือพิมพ์มันเลยดูดแบตไปหน่อย เพลง Mumeisen 12 ก็ยังไม่เสร็จ แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นวันที่

[Sep 21]

เรียบร้อยแล้ว ก็เลย Twitter DM ไปบอกคุณ Along ผู้จัดทำ Compilation นี้ว่าขอเลท 1 วันนะครับ.. เขาก็ใจดีบอกว่าจริงๆไม่ต้องเป็นวันนี้ก็ได้ โธ่เราก็อุตส่าห์นึกว่าคนญี่ปุ่นจะเคร่งเรื่องเวลา แต่ก็จะเอาให้เสร็จวันที่ 21 นี่แหละ

ปัญหาคือต่อจากนี้ทำไงดีล่ะ! แบตหมดแล้วเฮ่ย ที่นอนก็ไม่มี ที่ทำงานมีปลั๊กก็หาไม่ได้

การเดินทางกลางเมืองกรุงชิบูยะได้เริ่มขึ้น ณ เที่ยงคืนนั้น ตัดสินใจออกจาก Starbucks แล้ว

ตอนนั้นร่อนเร่ไปเรื่อยๆเพื่อหาร้านกาแฟที่มีปลั๊ก แต่หายากยังกับงมเข็ม

หาแล้วหาอีกก็ไม่เจอ หิว ไปเจอร้านอาหารแฟรนไชส์สไตล์ family ที่เปิด 24 ชม เข้าก็เลยแวะไปกิน ด้วยความที่หวังว่ามันจะมีปลั๊ก...

ไม่มีครับ 555

ตอนเดินเข้าไปนี่แบบมีพิรุธมาก คือเดินหาปลั้ก แต่ก็ไม่มีจริงๆ...

มือถือ... สิ่งเดียวที่มีเน็ตก็แบตจะหมดลง ก็เลยใช้แบตหยดสุดท้ายของน้องมะลิซ้อน V2 มาถ่ายพลังชีวิตให้มือถือขณะที่นั่งเพิ่ม MP อยู่ในร้านนั้น (เดินมานานไม่มีที่นั่ง)

เกือบตี 1 แล้วก็เลยออกมาจากร้าน ก่อนออกเร่ร่อนต่อคิดว่าควรจะเข้าห้องน้ำซะหน่อย

แล้ว...!! โอกาสก็เข้าทางเราครับ!

ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรนะ แต่ร้านนี้ไม่มีห้องน้ำในร้าน มันอยู่ข้างนอก ก็เลยจ่ายเงินเสร็จก่อนค่อยไปเข้าห้องน้ำ ปรากฎว่า ห้องน้ำถึงจะเก่าและมืดโทรมหน่อย มันก็เป็นแบบญี่ปุ่นมาตรฐานเลย คือเป็นแบบไฟฟ้า มีปุ่มกด ฯลฯ

...ไฟฟ้า

แล้วเราก็ถอดปลั้กส้วมออก ปลั๊กโน้ตบุคเสียบเข้าไปแทน 555555 เย้ส! คืนนี้อมตะแล้วว้อย! แบตโน้ตบุคพ้นขีดวิกฤติ มือถือต่อพ่วงเพิ่มพลังเต็มที่! ยุงไม่มี แถมไม่ต้องกลัวพนักงานมาไล่ด้วยเพราะมันอยู่นอกร้าน! เอาล่ะ และแล้วในห้องน้ำนั้นเราก็นั่งปั่นเพลง Mumeisen 12 กับฉากเด็กขว้างหนังสือพิมพ์ต่อแบบแบตค่อยเพิ่มขึ้น

ตอนนั้นถึงสิ่งที่เรียกว่า Border of sleep แล้ว พวกวิศวะคอมหรือคณะที่ปั่นงานข้ามคืนจะรู้ดีว่ามันจะมีจุดนึงที่เหมือนความง่วงจะไปเก็บไว้ตรงไหนซักแห่งแล้วรีเซ็ตเป็น 0 ได้ ตอนนี้ก็รู้สึกว่าสกิลนั้นจะทำงานแล้วก็เลยลุยแหลกได้ครับ

ระหว่างทำงานมีคนญี่ปุ่นเมามาเข้าห้องข้างๆพอสมควร ก็ต้องระวังหยุดเล่นเพลงกับหยุดพิมพ์คีย์บอร์ดก่อนเดี๋ยวโดนได้ยินแล้วจะเป็นเรื่อง... (หูฟังมันไม่เก็บเสียง)

ประมาณตี 2 ครึ่งก็ตัดสินใจออกจากห้องน้ำสวรรค์นี้ คราวหน้าพเนจรมาอีกที จำห้องน้ำนี้ได้ขึ้นใจเลยล่ะ คือหลังเที่ยงคืนห้างอะไรปิดหมดแล้ว หาห้องน้ำที่ไม่ต้องเสียเงิน (และอยู่นานได้ไม่จำกัด) ยากมากครับ

ก็เลยกลับไปที่ Starbuck แยกชิบูยะที่เดิม เข้าไปซื้อกาแฟ แล้วถามว่าเปิดถึงกี่โมง เขาบอกว่า ตี 3 จะปิดแล้วค่ะ อีดอกก


ได้เพียงแต่มองจากข้างนอก ร้านกาแฟที่กำลังจะปิด


อีโพสต์นี้ในเพจ จริงๆแล้วโกหก 555 เวลาตรงคอมเมนต์เห็นว่าตี 2 ซึ่งก็คือตี 4 ญี่ปุ่น ตอนนี้คือทั้งไปผจญส้วมสวรรค์มาแล้วกลับมาดูอีกทีแล้วมันปิดแล้ว ไม่ได้เพิ่งโดนไล่ออกมา เดินออกมาเองตั้งแต่เที่ยงคืนแล้วเพราะแบตหมด 55

เน็ตในมือถือเด้งดังตุ้ง! กระทู้ request คนช่วยวาดที่ตอนนี้ comment ยาวเป็น 40 แล้วเด้งขึ้นมา


ภาพครบแล้ว!!! Maid Battle ภาพครบแล้ว!!!

เหมือนดั่งมีเป้าหมายชีวิตใหม่ ถัดไปก็คือหาที่สถิตย์ที่ใหม่เพื่อจะได้ทำฉากเมืองและฉากเมดรุมสัตว์ประหลาดนี้ให้เสร็จซะทีครับ

กลายเป็นคนพเนจรอีกรอบแต่ครั้งนี้โน้ตบุคแบตเยอะขึ้น เดินๆนี่เริ่มเซนิดหน่อยแล้ว แต่ตัดสินใจเข้าซอยเล็กซอยน้อยมากขึ้น กล้าออกจากถนนใหญ่หน่อย

เห็นร้าน McDonald บ้างอยู่ แต่ป้ายหน้าร้านบอกว่าเหลือแต่เครื่องดื่ม แถมมองไปมีรั้วปิดไม่ให้ขึ้นชั้นสอง เออกุไม่เข้าก็ได้สาสส แล้วสุดท้าย เวลาตี 3 40 นาทีตามข้อมูลภาพในมือถือ ก็มาเจอ


CoCo Ichibanya! ร้านเล็กๆ แต่เปิด 24 ชม. แหละ! ไม่มีปลั้ก แต่เห็นคนนึงหลับอยู่บนโซฟาเห็นๆ เพราะงั้นเราเข้าไปทำงานคงไม่เป็นไรแน่ๆ เอาล่ะ!

เมนูโต้รุ่งนี้ (ยังไม่ค่อยหิวเลยแต่ไม่สั่งไม่ได้) คือแกงกะหรี่ไก่กรอบเผ็ด Lv.2 ลดข้าว! เรามาปั่นฉากสุดท้ายของ Maid Battle กันดีกว่า!


ตอนแรกไม่หิวนะแต่กินแล้วมันอร่อยก็เลยไวไปหน่อย ท้ายๆก็เลยเริ่มช้าลงเรื่อยๆจนเหลือไก่ชิ้นสุดท้ายไม่กล้ากินให้หมดซะที 55


จะตี 5 ญี่ปุ่นแล้วเหมือนเจ้าของภาพก็ยังไม่นอนครับ...


.....

จนฟ้าสาง สุดท้ายก็ยังไม่เสร็จครับ แต่ก็ใกล้ละ ก็เลยออกจากร้านไปสูดอากาศยามเช้า (ในสภาพซอมบี้) แล้วหาชินคันเซ็นกลับบ้านดีกว่าครับ

ขึ้นมาบนรถไฟได้ ก็ได้คิดว่าวันนี้มันเป็นวัน.. grand opening ครับ ตอนเที่ยงคืนที่เปลี่ยนเป็นวันที่ 22


กลับไปถึงห้องแล้วนอนซักหน่อยจะตื่นมาเรนเดอร์ Maid Battle ให้ทันเวลาให้ได้เลย!

ขากลับนั่งทำบนชินคันเซ็นอีกหน่อยแต่ไม่ไหวละเหมือนกับไอ้ง่วงที่เก็บไว้มันเริ่มออกมา ก็เลยหลับ แล้วก็เลยป้าย 55 รถไฟแมร่งเร็วเวอร์ เลยโอซาก้าไปโกเบ แต่โชคดีที่ลงแล้วก็ขึ้นชินคันเซ็นสวนกลับมาได้โดยไม่เสียตัง

แล้วเราก็ตัดตอนมาถึงที่ห้องแสนสุขของเรา นอนตายไปแล้วตื่นมาประมาณทุ่มนึงก็ได้เวลา RENDER ที่เรารอคอยแล้วครับบ ขีดสีฟ้าแสนสุขของเราก็ค่อยๆวิ่งไป


...และก็ตามระเบียบที่ไม่มีเรนเดอร์แรกไหนที่จะไม่ผิดพลาด 555 ฉากต่อสู้ขอบหลุดบ้าง ระยะเวลาบางฉากไม่ถูกใจบ้าง เรนเดอร์ใหม่ประมาณ 5 รอบในที่สุดตอน 4 ทุ่มญี่ปุ่นเราก็ได้ส่งวิดิโอให้เจ้าของตัวละครดูซะที!


แล้วก็ส่ง Mumeisen 12 ไปให้คุณ Along เรียบร้อยตามสัญญา! เป็นอันเสร็จทุกภารกิจหาเรื่องใส่ตัวอย่างสมบูรณ์ครับ

 (ภายหลังได้คิดว่าถ้าเลือกไม่กินข้าวที่โตเกียวกับเพื่อนอีกกลุ่มแล้วกลับไปนั่งทำงานที่ห้องตัวเองดีๆ มันคงจะไม่เป็นคืนที่ทรหดขนาดนี้ - -)

[Sep 22]

ในเมื่อเรนเดอร์แล้วก็ได้โอกาสอัพลง niconico ด้วยเลย


อีคลิป Running Out ที่ลงไว้มีคนญี่ปุ่นมาคอมเมนต์ด้วย ตลกดี 55


ในวันที่ 22 นี่ Running Out ออกตัวขึ้นไปเป็นเพลงแรกของทีมก่อน 


และในวันนี้ DJPop ก็ทำ Another ของเพลง Maid Battle เสร็จแล้ว วันต่อมา Maid Battle ก็ตามขึ้นไปครับ 




ในวันที่ 23 นี่ Impression ได้เริ่มขึ้นพอดี


ทีม Kuroshiro ของคุณ Re:gats& ตอนนี้ครบทีมแล้ว แถมสมัครเร็วมากได้อันดับต้นๆเลยนะ เพลงทั้งสามเพลงรู้สึกว่าโอเคมาก ชอบสุดคือ Grisaille หล่ะ

MV Whiteout ดูได้ที่นี่เลยครับ https://www.youtube.com/watch?v=rtwVuFJlX2w

ส่วนเพื่อนๆ Mumeisen 12 อยู่ๆก็มีนึกสนุกตั้งทีมเบสบอล Mumei12 Nine ขึ้นมา (เหมือนจะตั้งก่อน deadline สมัครทีมแค่วันเดียว!!!) เหมือนเป็นทีมเอาฮา แต่เพลงที่แต่งรู้สึกว่าทุ่มเทมากครับ เล่นแล้วรู้สึกสนุกแบบบ้านๆดีอะ 555 โดยเฉพาะเพลง Diamond Condenser ชอบมาก เห็นว่าทำกัน 6 คนเลย รู้แล้วก็อยากไปทำเพลงกับคนอื่นบ้างเหมือนกันแฮะ

และวันที่ 27 (ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่จะส่งลงได้) A_Cen ก็ทำ MV เพลง Lost Templar เสร็จแล้วส่งขึ้นไปเป็นอันครบทีมครับ!!!


ไทกล่าวปิดโรงงานนรก


เสร็จศึกแล้วได้เวลาพักผ่อน... เก็บโปรเจควิดิโอเข้ากรุ External กันดีกว่า.... (ใหญ่เหี้ยๆ)



จากนั้นเราก็มาเล่นไฟล์ของเพื่อนๆกันครับ เจอเพลงแปลกๆมากมาย แล้วก็ได้ฝึกภาษาญี่ปุ่นในการให้ Impression พอสมควรเลย

[Nov]

อีก 1 เดือนถัดมาผลก็ประกาศ มีหลายๆเพลงที่ส่วนตัวคิดว่าก็ไม่ได้อะไรขนาดนั้นอย่าง Dreadnought หรือ Metatron แต่บางเพลงอย่าง Sakura Fubuki หรือ Grisaille นี่ของจริงครับ Impre ไม่ทันไปหลายเพลงเพราะว่าช่วงเดือนนั้นต้องมาทำแลปต่อ

และที่สำคัญก็ได้โอกาสทำโฮมเพจใหม่แล้ววางวิดิโอใหม่ทั้ง 3 อันเป็นผลงานใหม่.. ไม่น่าเชื่อจริงๆว่าจาก Exargon จะโยงยาวมาถึงนี่ได้




ในทวิตเตอร์ก็ปิดงานกันอย่างสนุกสนาน หลายๆคนออกมาเล่าเรื่องราวของเพลงตัวเอง รวมทั้งคุณ hat ที่ทุกทีจะมาให้คะแนนเต็มกับทุกเพลงแต่ปีนี้ไม่ทัน เหอๆ (โชคดีที่ทันเพลงเรา)


คนญี่ปุ่นก็ยังมุ่งหน้าทำเพลงใหม่ๆต่อไป ยิ่งเห็นยิ่งรู้สึกโชคดีที่เริ่มเล่น Twitter ภาษาญี่ปุ่นเพราะเห็นแล้วจะได้เลิกขี้เกียจบ้าง

ยังไงก็ได้รู้แล้วล่ะว่าครึ่งปีหลังของปี 2015 ของเราหายไปไหนหมด... เหมือนจะไร้สาระ แต่ก็คงดีกว่านั่งเรียนไปวันๆล่ะนะ ที่เปลี่ยนเป้าหมายตัวเองจากตอนแรกว่าจะเป็นเด็กแลปเรียนดี มีเปเปอร์หลายๆอัน เปลี่ยนเป็นจะจบแบบพอดีๆให้พอผ่านก็พอแล้วเอาเวลามาทำอย่างอื่น (อันนี้ตัดสินใจจริงๆ) เหมือนกับ blog post นี้เป็นผลลัพธ์จากการตัดสินใจนั้นเลย ถามว่าโอเคมั้ย รู้สึกว่าก็โอเคมากๆเลยแหละ! 

สำคัญที่ได้ฝึกการเคารพตัวเอง ที่ผ่านมาอะไรที่เป็นคำสั่งมาจากคนอื่นส่วนมากจะต้องทำให้ได้ อย่างอื่นพักไว้ก่อน แต่ตอนนี้ในเมื่อตั้งเป้าว่าจะออกมาทำเกมอะไรด้วยตัวเอง การทำตามสิ่งที่สัญญาไว้กับตัวเองรู้สึกว่าสำคัญขึ้นมา มันยากเพราะว่ามันเลิกง่ายนิดเดียว... แค่หยุดเท่านั้นเอง ไม่มีใครมาด่าด้วย ไม่มีเพื่อนคนไหนจะมารู้ด้วยว่าเราเล่นกิจกรรมบ้านี่อยู่

แต่ตอนนี้เหมือนเราเปลี่ยนไปพอสมควรที่ทำสิ่งที่ตัวเองบอกได้ขนาดนี้ และถึงขนาดผลักเรื่องเรียนโทกับแลปออกไปได้ (สิ่งที่ อ. แลปและแม่สั่งให้ทำ) อืมมมม ดีหรือเปล่านะ แต่คิดว่าดีนะ

ใครที่สงสัยว่าทำไมภาพมาอัพ blog เยอะจัง ตอนระหว่างสงครามมันรู้สึกแบบ... "epic" อะ อารมณ์แบบตอนไปเที่ยวแล้วถึงแลนด์มาร์คแล้วอดที่จะหยิบกล้องมาถ่ายไม่ได้นั่นแหละ ความรู้สึกเดียวกันเลยแต่แปลกที่ว่าเป็นในห้อง หน้าคอม...

จากวันนี้ก็จะกลับไปเป็นเด็กแลปที่ตั้งใจจะจบพอดีๆเกรดพอผ่านเหมือนเคย 555

Summary




SIAKON
Team Score - #79 / 160 (106849)

Maid Battle - 5argon
BGI : Kikansha | BGA : 5argon | BMS : flicknote + DJPop
Individual Score : #151/441 - 40557 Pts. - 45 Impressions
Individual Median : #196/441 - 910 Pts.

Running Out 2015 - flicknote
BGA : 5argon | BMS : flicknote
Individual Score : #255/441 - 31314 Pts. - 35 Impressions
Individual Median : #222/441 - 900 Pts.

Lost Templar - U咲
BGA : A_Cen + Kikansha | BMS : flicknote + DJPop
Individual Score : #303/441 - 24839 Pts. -28 Impressions
Individual Median : #233/441 - 900 Pts.

ขอขอบคุณทุกๆคนในทีมมากๆเลยครับ! ไม่รู้จะได้ฝ่านรกกันอีกรอบซักวันมั้ยนะ flicknote, Kikansha, DJPop, A_Cen, U咲 เราเป็นทีมไทยทีมแรกของโลกที่ได้ร่วมกิจกรรม BMS of Fighters ครับ!!

ตอนกิจกรรมทำแบบ Remote กันด้วยกรุ๊ป FB มาตลอด ตอนนี้กลับมาไทยเลยว่าจะนัดเจอกันหน่อยที่เหนื่อยกันมา 555

Epilogue

กูรอดชีวิตมาได้ไงฟระ!

1 comment:

  1. เดี๋ยวนะ...จะมาอ่านเรื่อง BOFU ไหงตอนจบโยนมาที่บล็อกเราล่ะน๊าย 55555555555555555555555555555555555555555

    ReplyDelete